ทางหลวงโคราช รวบผู้ต้องหาคดีข่มขืนคาด่าน หลังหนีหมายจับนานกว่า 15 ปี


เวลา 03.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6บก.ทล.(นครราชสีมา) พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศราวุธ วงษ์อาสา รอง สว. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตั้งด่านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณ กม.58 ทล.2 ใต้สะพานต่างระดับเขาใหญ่ ขาออก ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามนโยบายโดยตรงจาก พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคดียาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างตั้งด่านตรวจอยู่นั้น พบชายต้องสงสัยคนหนึ่งนั่งมาในรถ 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 81-5708 เพชรบุรี ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และทำการตรวจสอบตามหมายจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าชายต้องสงสัยทราบชื่อต่อมาคือ นายสาลี มังสุข อายุ 48 ปี มีข้อมูลหมายตามจับศาลจังหวัดมหาสารคามที่ 1101/2546 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2546 ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาของตน และบุกรุกเคหะสถาน ซึ่งคดีจะหมดอายุความในวันที่ 22 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนผู้ต้องหา จนให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง อีกทั้งยังไม่เคยถูกจับมาก่อน เจ้าหน้าที่ได้จึงประสานไปยัง สภ.กู่ทอง จ.มหาสารคาม เพื่อดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี

พ.ต.ต.วิษณุ กล่าวว่า การตั้งด่านที่ผ่านมาก็มีผลการจับกุมมาโดยตลอด ส่วนคดีนี้จากการสอบถามผู้ต้องหายอมรับว่ากระทำผิดตามที่ถูกออกหมายจริงโดยบุกรุกเข้าไปข่มขืนผู้เสียหาย และกลัวความผิดได้ หลบหนีมาตลอด เป็นระยะเวลากว่า 15 ปี ในระหว่างหลบหนี ได้ไปทำงานรับจ้างตัดมะพร้าวที่ จ.เพชรบุรี และเหลืออายุความคดีอีกเพียง 5 ปี ก็จะหมดอายุความ คิดว่าน่าจะไม่มีอะไร ไม่มีใครสนใจคดีแล้ว แต่สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตำรวจทางหลวงจับกุมได้ในที่สุด

นอกจากนี้ พ.ต.ต.วิษณุ กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญกับหมายจับคดีค้างเก่าความผิดกับเพศมาก และเจ้าหน้าที่จะตามจับกุมตลอด เพราะความผิดเกี่ยวกับทางเพศ ส่วนใหญ่ผู้ต้องหาที่เคยทำความผิด อาจจะทำผิดได้อีก จะเป็นภัยเป็นอันตรายสังคมและกับผู้หญิงตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่ออยู่บ่อยๆ

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน