ตำรวจทางหลวงโคราช เตรียมความพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2017

เวลา 09.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. เป็นประธาน เปิดอบรมให้ความรู้และ เตรียมความพร้อม อาสาสมัครช่วยงานจราจร ในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อม จัดแบ่งกำลัง ชี้แจงการบริหารจัดการจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ณ ห้องประชุม สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีกำลังอาสาสมัครจราจรจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมอบรมกว่า 120 คน

สำหรับการจัดอบรมเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวทุกครั้ง จังหวัดนครราชสีมาจะมีปริมาณรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรไปมา เป็นจำนวนมาก เพราะจังหวัดนครราชสีมานับได้ว่าเป็นประตูสู่ภาคอีสานโดยมีถนนสายหลักที่มุ่งสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายเส้นทาง จึงส่งผลให้มีการจราจรที่สะสมตัวและติดขัดในหลายจุดของจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65-90 ยังมีโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับมอเตอร์เวย์ ค่อมถนนมิตรภาพยาวต่อเนื่อง กว่า 20 กิโลเมตร ทำให้บริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นคอขวด ซึ่งคาดว่าจะมีการชะลอตัวของรถและส่งผลให้มีรถติดขัดเป็นระยะทางไกล

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2017

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จึงดำเนินการจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและอาสาสมัครเพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงการสำรวจทางเลี่ยงในเส้นทางต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ตรวจสอบสภาพรถและเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง โดยในแต่ละเส้นทางจะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่จะมาถึง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน