สลด ! หนุ่มวัย 35 ป่วยจิตเวช หูแว่ว เห็นภาพหลอน ประกอบปืนยิงตัวเองดับ

เวลา 18.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.สอบสวน สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุบุคคลใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย บริเวณเพิงพักภายในโครงการหมู่บ้าน ใกล้เคียงโบนันซ่าเขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน และรีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสังกะสี สภาพค่อนข้างทรุดโทรม อยู่ภายในป่าละเมาะห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ภายในเพิงพักพบร่าง นายสุรเดช จันทร์หอม อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ที่หน้าผากมีบาดแผลเจาะ ที่หน้าท้องพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ วางอยู่ นอกจากนี้ยังพบเครื่องมือ และอุปกรณ์สำหรับประกอบปืน และกระสุนขนาด .380 จำนวน 2 นัดอยู่ในกระเป๋าผ้า ซึ่งวางอยู่บริเวณปลายเท้า โดยมีพ่อและแม่ นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ห่างออกไปไม่ไกล

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า นายสุรเดช ผู้ตาย พักอาศัยที่เพิงพักหลังดังกล่าว กับพ่อ แม่ และลูกสาว อายุ 8 ขวบ ส่วนภรรยาของผู้ตายเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุ แม่ของผู้ตายไปทำสวนอยู่ห่างจากบ้านพักไม่ไกล จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. แม่ของผู้ตายได้ยินเสียงคล้ายปะทัด แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร เนื่องจากแถวนี้มักมีบุคคลใช้ปืนแก๊ป มายิงปลา ยิงนกเป็นประจำ กระทั่งเวลาประมาณ 18.20 น. แม่ของผู้ตายกลับมาจากการทำสวน เห็นว่าผู้ตายนอนอยู่ภายในมุ้ง จึงให้ได้ลูกสาวของผู้ตายเข้าไปปลุกเพื่อให้ออกมากินข้าว จากนั้น ลูกสาวผู้ตายได้วิ่งออกมาบอกว่า พ่อเป็นอะไรไม่รู้ มีเลือดออกมาเต็มหัวเลย แม่จึงวิ่งเข้าไปเปิดมุ้งดูก็พบว่า นายสุรเดช เสียชีวิตแล้ว จึงได้นำอาวุธปืนมาวางที่หน้าท้องของผู้ตาย ก่อนแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

นอกจากนี้ แม่ของผู้ตายเล่าว่า นายสุรเดช มีอาการป่วยทางจิตมาได้ประมาณ 8 ปี แล้วตั้งแต่ภรรยา ซึ่งเป็นแม่ของลูกสาว วัย 8 ขวบของผู้ตาย เสียชีวิต โดยมีอาการหูแว่ว เห็นภาพหลอน มักบอกว่ามีคนมารบกวน แต่ก็ไม่เคยบ่นเรื่องจะฆ่าตัวตาย ซึ่งตนได้นำไปรับการรักษาตัว และรับยาที่โรงพยาบาลปากช่องนานา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเร็วๆนี้ก็จะครบกำหนดนัดพบแพทย์ แต่ก็มาคิดสั้นเสียก่อน

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน