หนุ่มน้อยใจชีวิต เครียดเรื่องหนี้สิน ตัดสินใจก่อไฟรมควันตัวเองดับ

เวลา 08.30 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.พนม สิงหเศรษฐกิจ สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลเสียชีวิตภายในบ้านพัก เลขที่ 34/1 ซอยแยกมอดินแดง ถ.หนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 1 ชั้น ภายในห้องนอนขนาดประมาณ 3×3 เมตร พบร่าง นายนิมิต รวยสันเทียะ อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน สภาพสวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อเก็ตเกส แขนยาง ใช้ผ้าปิดจมูก สวมหมวกผ้าใบ อยู่ในลักษณะนอนหงาย บนที่นอน ใกล้กันพบพัดลมเปิดทิ้งไว้บริเวณปลายเท้า โดยมีโทรศัทพ์มือถือเสียบชาร์จไว้ นอกจากนี้ยังพบ หม้ออลูมิเนียมขนาดใหญ่ ภายในหม้อพบมีเศษกระดาษถูกเผาไปแล้วอยู่จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นสันนิฐานว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถาม นางม้วย โกสันเทียะ อายุ 67 ปี มีศักดิ์เป็นยาย ของนายนิมิตร ซึ่งพักอาศัยห่างจากบ้านหลังที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพ เร่ขายลูกชิ้นปิ้งและไก่ย่าง ส่วนภรรยาของผู้ตายเลิกรากันไปนานแล้ว ส่วนแม่ของผู้ตายทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ซึ่งเมื่อหลายเดือนก่อน ผู้ตายได้มาออดอ้อนกับตน และอ้างว่าแม่ที่อยู่ต่างประเทศขอให้ตนนำเอกสารฉโนดที่ดินของบ้านที่เกิดเหตุ ไปถ่ายเอกสารและส่งแฟกซ์ไปให้แม่ ตนจึงเชื่อใจและเอาเอกสารฉโนดที่ดินให้ไป กระทั่งต่อมา มีคนมาเล่าให้ฟังว่านายนิมิตร ได้นำฉโนดที่ดินไปจำนอง ในราคา 150,000 บาทเมื่อตนทราบเรื่องจึงโทรไปเล่าให้แม่ของผู้ตายฟัง คาดว่าแม่ของผู้ตายหลังทราบเรื่องอาจจะโทรกลับมาต่อว่านายนิมิตร อย่างแรง อาจถึงขั้นตัดแม่ตัดลูกกันเลย

นางม้วย ยังเล่าอีกว่า หลังจากนั้นตนสังเกตุเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูและหน้าต่างตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อวาน (13 สิงหาคม) มีหลานไปเคาะประตูก็ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งเช้าวันนี้ด้วยความสงสัยจึงให้หลานชายนำเครื่องมือมางัดกุญแจและเข้าไปดูภายในบ้าน ถึงกับต้องผงะพบว่านายนิมิตร นอนตายอยู่บนที่นอนและเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะเกิดจากความน้อยใจที่ถูกแม่ต่อว่า หรืออาจจะเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินที่ผู้ตายได้ก่อไว้

ด้าน พ.ต.ท.พนม สิงหเศรษฐกิจ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น นพ.สมศักดิ์ สหสิทธิ์วัฒน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้ทำการชันสูตรในเบื้องต้นระบุว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 36 ชั่วโมง สาเหตุคาดว่าเกิดจากการขาดออกซิเจน และสูดดมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เกิดจากการเผาไหม้กระดาษในห้อง จนหมดสติและเสียชีวิตขณะนอนหลับ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงให้ดำเนินการนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน