หนุ่มใหญ่ชาวนครนายกลืมกระเป๋าใส่ทองที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมันเขต ต.กลางดง เคราะห์ดีได้คืนพร้อมทรัพย์สินและของมีค่าครบ


หนุ่มชวนครนายกเตรียมทอง ไปเป็นสินสอดให้หลานชาย แต่ลืมไว้ในห้องน้ำปั๊มน้ำมันที่กลางดง ก่อนนึกขึ้นได้ วนรถกลับมา พบพลเมืองดี พนักงานปั๊มน้ำมัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังร่วมกันตรวจสอบภายในกระเป๋า

เมื่อ 13.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2560 พ.ต.ต.ตระกูล แก้วแหวน สวป.สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กลางดง ว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าบรรจุสิ่งของ คาดว่าน่าจะเป็นของมีค่า ที่ลืมไว้ในห้องสุขา ของปั๊มน้ำมัน ปตท.หมู่ 5 บ้านป่าเสียด ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้า จ.นครราชสีมา กม.47-48 ต.กลางดง จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.กฤษณชาติ อาจอนงค์ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม เดินไปร่วมตรวจสอบ

โดยที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบนายรังสรรค์ เกตุสิงห์สร้อย อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งยืนอยู่กับพนักงานของปั๊มพร้อมกับกระเป๋าเป้สีดำ ซึ่งนายรังสรรค์ ระบุว่า มีประชาชนลืมไว้ ภายในห้องน้ำ จึงนำออกมาแจ้งพนักงานของปั๊มน้ำมัน ก่อนจะประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเพื่อร่วมเปิดกระเป๋าพิสูจน์สิ่งของภายใน จากนั้นนายรังสรรค์ จึงได้ทำการเปิดกระเป๋าต่อหน้าพนักงานปั๊ม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าภายในกระเป๋ามีทองรูปพรรณจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

ต่อมาได้มีนายทวิชัย คำชมภู อายุ 58 ปี ชาวอำเภอองครักษ์ จ.นครนายก ซึ่งเดินทางเข้ามาที่ปั๊มน้ำมัน ได้แสดงตัวว่า ตนเองเป็นเจ้าของกระเป๋า และทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งเตรียมนำไปใช้เพื่อเป็นสินสอดในงานแต่งหลานชาย ที่จังหวัดอุดรธานี โดยตนเดินทางมาจากจังหวัดนครนายก ได้แวะทำธุระส่วนตัวที่ห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน จากนั้นจึงเดินทางต่อ แต่เมื่อเดินทางออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ที่ห้องน้ำ จึงได้วนรถกลับมาเอา กระทั่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีอยู่ระหว่าง ร่วมกันตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว

โดยหลังจากตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว นายทวิชัย ได้มอบค่าขนมเป็นสินน้ำใจ ให้กับบุตรชายของนายรังสรรค์ จำนวน 3พันบาท ก่อนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กลางดง ต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน