(ชมคลิป) เลขาธิการ สพฐ.เปิดนิทรรศการ Pakchong academic Exhibition 2017 โรงเรียนปากช่อง

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธาน ในพิธีเปิดเปิดงานนิทรรศการวิชาการ Pakchong academic Exhibition 2017 ณ โรงเรียนปากช่อง อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา


การจัดงานในครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผลงานของนักเรียน ครูและโรงเรียน โดยมีการจัดเวทีให้นักเรียนแสดงออกซึ่งความเป็นศักยภาพด้าน ศิลปะ ดนตรี วิชาการ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแนะแนวการศึกษาเปิดบ้านให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้รู้จักโรงเรียนและเลือกเรียนตามความสนใจ ซึ่งมีคุณค่ายิ่ง เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งจะได้เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในการเสริมความคิดสร้างสรรค์งานใหม่หรือนำไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนางานให้มีคุณภาพ ส่งผลให้ในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้และเป็นคนดี คนเก่ง สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขกับทั้งสร้างสรรค์สังคมให้ดีงาม ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจของการจัดการศึกษา

นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ชุมชนได้เรียนรู้และเข้าใจ การจัดการศึกษาของโรงเรียน เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองและชุมชนมากยิ่งขึ้นส่งผลให้เกิดความมั่นใจเชื่อมั่นศรัทธาและที่สำคัญ ยิ่งได้เกิดความรู้สึกร่วมกันภาคภูมิใจในผลงานของบุตรหลาน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน