หนุ่มวัย 19 ทำกระเป๋าใส่ปืนปากกาตก ก่อนลั่นใส่ตัวเองดับ


เวลา 00.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณ หมู่บ้านหนองน้อย ต.ปากช่อง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง ผกก.สส. พร้อมนำกำลังตำรวจชุดสายสืบ หน่วยกู้ชีพ อบต.ปากช่อง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน และทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา ไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณภายในรั้วบ้านเลขที่ 204 หมู่ที่ 11 บ้านหนองน้อย ต.ปากช่อง พบร่าง นายปิยะวัฒน์ เปลี่ยนศรี อายุ 19 ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุบ้านเลขที่ 2 ถนนเทศบาล 11 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นปูนหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบันไดขึ้นบ้าน สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน และเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำทับ สวมกางเกงยีนส์น้ำเงินเข้ม ที่หัวคิ้วซ้ายมีรอยกระสุน ปลายเท้าข้างศพประมาณ 1 เมตรพบปืนปากกาแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดยาวประมาณ 15 ซม. ภายในมีปลอกกระสุนขนาด 38 มม. นอกจากนี้ยังพบกระสุนแบบหัวตัดซึ่งเป็นกระสุนซ้อม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด และอยู่ในกระเป๋าเสื้อกันหนาวสีดำอีก 2 นัด โดยมีกระเป๋าเสื้อผ้าวางอยู่ใกล้เคียง

จากการสอบถาม น.ส.อชิรญา กลิ่นอุดร อายุ 21 ปี เลขที่ 155 หมู่ 7 ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว แฟนสาว ระบุว่าก่อนเกิดเหตุ ตนและนายปิยะวัฒน์ เพิ่งเดินทางกลับมาจากตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ตนได้เดินนำหน้าเพื่อเข้าบ้านพัก โดยต่างคนต่างหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าพร้อมสัมภาระเข้าบ้าน จากนั้นนายปิยะวัฒน์ ซึ่งเดินตามหลังมา และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมกับได้ยินเสียง นายปิยะวัฒน์ แฟนหนุ่มว่า “ใครยิงปืน” ตนจึงหันหลังไปดูพบ ร่างนายปิยะวัฒน์ ทรุดลงกับพื้นแล้ว จากนั้นจึงรีบตะโกนเรียก นางสุนันทา เปลี่ยนศรี อายุ 54 ปี มารดานายปิยะวัฒน์ และญาติที่พักอยู่ในบ้านออกมาช่วย พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และ รพ.ปากช่องนานา เมื่อหน่วยกู้ชีพ อบต.ปากช่อง และ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ปากช่องนานา มาถึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนจะระบุว่านายปิยะวัฒน์ ได้เสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง สันนิษฐานว่า นายปิยะวัฒน์ ผู้ตาย คงเอาอาวุธปืนปากกาพร้อมกระสุนปืน ใส่กระเป๋าเสื้อกันหนาวสีดำ แต่ขณะถือกระเป๋าและสัมภาระรุงรัง เดินเข้าบ้าน ทำให้ปืนปากกาซึ่งมีลักษณะกลมยาวเป็นแท่ง หลุดออกจากกระเป๋าตกลงพื้นลั่นใส่ตัวเองจนเสียชีวิต โดยนางสุนันทา มารดา ผู้ตายไม่ติดใจ เพราะบุตรชาย มีนิสัยดื้อรั้นตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก และไม่รู้ด้วยว่า นายปิยะวัฒน์ บุตรชาย มีอาวุธปืนติดตัวอยู่ด้วย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าบุตรชายนำปืนมาจากที่ใด

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน