เมืองปากช่อง จัดโครงการตรวจผู้ประกอบการร้านอาหาร ส่งเสริมคุณภาพ อาหารสะอาด อร่อย และปลอดภัย

เวลา 09.00 น.วันที่ 17 กันยายน 2562 นาอรุณศักดิ์ รัตนะคุณชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง เป็นประธานเปิดโครงการสุขาภิบาลอาหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนเศรษฐกิจไทย ประจำปี 2562 โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร แผงลอย ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง เข้าร่วมโครงการ ณ สวนสาธารณะเขาแคน

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายราเมธ สุวรรณเทา ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอปากช่อง เป็นวิทยากรให้ความรู้ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร แผงลอย ในการจัดเก็บวัตถุดิบต่างๆที่ใช้ในการประกอบอาหาร รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช่ในการประกอบอาหาร เพื่อสร้างมาตรฐานความปอลดภัยต่อผู้บริโภค ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนการแนะนำให้ผู้ประกอบการเกี่ยวกับ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดการอบรมผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร พ.ศ. 2561 ซึ่งผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหารต้องผ่านการอบรมตามหลักเกณฑ์ของกระทรวง เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมตัว โดยทางเทศบาลเมืองปากช่องจะได้ดำเนินการจัดการฝึกอบรมตามหลักเกณฑ์ เพื่อออกใบรับรองให้ผู้ที่สัมผัสอาหารต่อไป

ในการนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าว เทศบาลเมืองปากช่องได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบวัตถุดิบ สถานที่จัดเก็บอาหาร ภายในร้านอาหาร แผงลอย รถเข็นจำหน่ายอาหาร พร้อมออกใบรับรอง Clean Food Good Test ประจำปี 2562 เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบว่าร้านอาหาร รถเข็นขายอาหาร แผงลอยต่างๆ ได้รับการตรวจสอบและผ่านเกณฑ์มาตราฐาน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าร้านอาหาร แผงลอย รถเข็นขายอาหารดังกล่าว มีคุณภาพ อาหารสะอาด รสชาติอร่อย

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน