สปถ.นครราชสีมา ปิดจุดกลับรถ ถ.มิตรภาพ กม.54+725 หวังลดอุบัติเหตุ


เวลา 09.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ดำเนินการใช้รถยกนำแท่นแบริเออคอนกรีต มาติดตั้งบริเวณจุดกลับรถถนนมิตรภาพ ช่วงหลัก กม.ที่ 54+725 ตรงข้ามด่านกักสัตว์บันไดม้า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมติที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 โดยในที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการปิดจุดกลับรถ บนถนนมิตรภาพ ในเขตจังหวักนครราชสีมา จำนวน 4 จุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนี้ 1.จุดกลับรถด่านกักสัตว์บันไดม้า อ.ปากช่อง 2.จุดกลับรถบ้านเลิศสวัสดิ์ อ.สีคิ้ว 3.จุดกลับรถบ้านมะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน 4.จุดกลับรถหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร 2 อ.สูงเนิน

ทั้งนี้สำหรับการปิดจุดกลับทั้ง 4 จุดเป็นการถาวรในครั้งนี้ เนื่องมาจากสถิติอุบัติเหตุในช่วงที่ผ่านมา พบว่าบริเวณดังกล่าวมีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและความเสียหายอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นที่ประชุมจึงมีมติเห็นควรให้ดำเนินการปิดจุดกลับรถดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน