จนท.ระดมทีมค้นหาบุคคลสติไม่สมประกอบ หลังพบหยดเลือดในบ้านร้าง


เจ้าหน้าที่จากศูนย์การสุนัขทหาร กองการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมสุนัขทหารออกค้นหาชายสติไม่ดีอาศัยในบ้านร้างกับญาติที่มีอาการทางสติไม่ดีเช่นเดียวกัน ห่างจากถนนสายปากช่อง-เขาใหญ่เพียง 100 เมตร หลังคนในครอบครัว เห็นผิดสังเกตลูกชายไม่มาหาที่บ้าน ตามไปที่บ้านร้างพบมีร่องรอยของคราบเลือดซึ่งทั้งคนทั้งคู่หายไป ญาติเชื่อทะเลาะกันเองและกลัวเป็นเหตุฆาตกรรม ขณะที่สุนัขทหารดมกลิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงยังไม่พบประกอบกับใกล้ค่ำและเริ่มมีฝนตก จึงต้องยุติการค้นหาชั่วคราว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 พ.ต.ต.กิตติกรณ์ กาศลังกา สารวัตรสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุบุคคลหายที่บ้านหนองมะกูด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เบื้องต้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุบ้านร้างสองชั้น มีสภาพทรุดโทรม ชั้นบนของบ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ซึ่งมีนายจ๋อง ผู้สูญหายและนายนม มีอาการทางสติไม่ดีอาศัยอยู่ด้วยกันสองคนที่ด้านล่าง ในพื้นที่พบมีร่องรอยของคราบเลือดอยู่ที่พื้นและจีวรเก่าตกอยู่ โดยทั้งคนทั้งคู่หายไป ญาติเชื่อทะเลาะกันเองและกลัวเป็นเหตุฆาตกรรม เพราะอีกคนมีนิสัยรุนแรงชอบทำร้ายผู้คนหากไม่พอใจ จึงออกตามหาบุคคลทั้งสอง จนเมื่อเวลา 21 .00 น.ได้พบนายนม ญาติผู้สูญหายหลบซ่อนตัวอยู่ในวัดถ้ำเพชรพิมาน ใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปากช่อง แต่นายนมไม่สามารถให้การได้เนื่องจากสติไม่ดี จึงไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นและนายจ๋องอยู่ที่ไหน ทำได้แต่เพียงควบคุมตัวเอาไว้ก่อน

นายประเสริฐ แช่มทะเพียว อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 11 บ้านหนองมะกูด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้เป็นพ่อ เล่าว่าลูกชายชื่อนายถนอม(จ๋อง) แช่มทะเพียว อายุ 52 ปี มีสติไม่ดีมากว่า 20 ปี รูปร่างเล็กไม่ค่อยพูดจาชอบอยู่อย่างสันโดษ ไปอาศัยนอนอยู่ในบ้านร้างห่างจากบ้านเพียงเล็กน้อย จนเมื่อหลายปีที่ผ่านมาได้มีญาติที่มีอาการสติไม่ดีได้มาอาศัยอยู่ด้วยกัน ชื่อนายนม ชาว จ.ชัยภูมิ มักจะมีนิสัยของอารมณ์ที่รุนแรงชอบทำร้ายผู้คน ซึ่งทุกเช้านายถนอม(ลูกชาย) จะต้องเดินมาเอาข้าวจากที่บ้านไปกินทุกวัน แต่เมื่อเช้าวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่เห็นลูกชายมาเอาข้าวไปกิน ซึ่งเป็นการผิดสังเกตทำให้ภรรยา(แม่นายถนอม)ออกไปดูที่บ้านร้าง ก็ไม่พบบุคคลทั้งคู่แต่พบร่องรอยคราบเลือดและหยดเลือด เป็นทาง ในเบื้องต้นได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ออกค้นหาทั้งวันก็ไม่พบ ซึ่งต่อมา วันที่ 6 พฤษภาคม ได้มีการประสานงานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การสุนัขทหาร กองพันสุนัขทหาร ปากช่องเพื่อนำสุนัขทหาร มาเพื่อค้นหาลูกชายแต่ก็ยังไม่พบตัว

ด้าน ร.ต.ศักดิ์สิทธิ์ เขจรสัตย์ หน.ชุดสุนัขสะกดรอย พร้อมด้วย จ.ส.ท.ณรงค์ฤทธิ์ โปสูงเนิน รอง หน.ชุดสะกดรอย ส.อ.ภาคภูมิ ยุตะวัน ผู้บังคับสุนัขสะกดรอยชื่อ ยำยำ และส.อ.วิชัย สีหาบุตร ผู้บังคับสุนัขสะกดรอยชื่อ ซาคิว กล่าวว่า ในการค้นหานั้นเนื่องจากว่าหลังจากที่ได้รับการประสานงานในการค้นหาผู้สูญหายนั้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการใช้คนในการค้นหาไปแล้วประกอบกับได้มีฝนตกลงมา และเป็นการข้ามวันมาแล้ว ในการค้นหาในวันนี้จึงมีอุปสรรคอยู่บ้างเพราะผู้สูญหายไปเกินกว่า 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ในพื้นที่มีสภาพแวดล้อมได้เปลี่ยนไปจากสภาพดินฟ้าอากาศ โดยวันนี้ได้ทำการค้นหาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น การค้นหาทั้งวันก็ยังไม่พบคงต้องให้มีการตรวจสอบของการหายตัวไปที่แน่นอนอีกครั้ง ซึ่งทางศูนย์การสุนัขทหารพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชม.

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน