สาธารณสุขปากช่อง ร่วมกับ 3 ผู้ประกอบการเหมืองในพื้นที่จัดมหกรรมสุขภาพ 3+1 ตรวจสุขภาพประชาชนเคลื่อนที่

เวลา 16.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 สาธารณสุขอำเภอปากช่อง นำคณะบุคลากรโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกลางดง, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองน้ำแดง พร้อมด้วย ผู้ประกอบการเหมืองอุตสาหกรรมในพื้นที่ตำบลกลางดง และหนองน้ำแดง ประกอบด้วย บริษัท สิรินิธิ จำกัด (โรงโม่ขุมเงินขุมทอง) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย( แก่งคอย ) จำกัด บริษัท ปูนซิเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน ) นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการตรวจสุขภาพประชาชน ภายใต้โครงการ มหกรรมสุขภาพ 3+1 ประจำปี 2562 ณ ศาลาประชาคม หมู่ 14 บ้านชลประทาน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายไพรัช อินทรปัญญา รักษาการปลัดอาวุโสอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายประชา มีธรรม อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศบาลตำบลสีมามงคล ,นายสฤษดิ์ ศรีสังข์ กำนันตำบลกลางดง นายรุ่งจิต พรมมาฎร์ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.ปากช่อง และคณะผู้บริหารบริษัททั้ง 3 แห่ง ร่วมเป็นประธานเปิดงาน

สำหรับการจัดงานมหกรรมสุขภาพ 3+1 ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีบริการตรวจสุขภาพประชาชน ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบสถานประกอบการทั้ง 3 แห่งใน 2 ตำบล โดยมีการตรวจคัดกรองตรวจเอกซเรย์ปอด เพื่อคัดกรองหาผู้มีภาวะเสี่ยงโรคเกี่ยวกับปอด การตรวจคัดครองโรคทั่วไป พร้อมจ่ายยา การส่งเสริมการใช้สมุนไพรเพื่อขจัดสารพิษ ลดการใช้ยาปฏิชีวนะ การตรวจคัดกรองหาสารพิษในเลือด ในการนี้หากพบว่าประชาชนท่านใดมีภาวะที่ต้องพบแพทย์เฉพาะทาง ก็จะมีการประสานงานเพื่อเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์การรักษา และภายในงานยังได้มีการจัดบูธให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค เช่น การบริหารสมองป้องกันโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อม การออกกำลังกายเพื่อทำให้ปอดแข็งแรง การให้ความรู้ในการกินอาหารที่ทำให้เกิดโรค

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีไทยจากกลุ่มชุมชนหมู่บ้านชลประทาน การแสดงนาฏศิลป์จากนักเรียนโรงเรียนบุญบันดาลวิทยานุสรณ์ การแสดงดนตรีสากล บริการตัดผมฟรี จากร้านตัดผมชั้นนำของอำเภอปากช่อง การรับประทานอาหารร่วมกัน การเล่นเกมส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพรับของรางวัลที่ระลึกต่างๆ การจับฉลากลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น หม้อหุงข้าว เตาอบไมโครเวฟ กระติกน้ำร้อน พัดลม และอื่นๆอีกมากมาย

นายศิรสิทธิ์ สืบศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิรินิธิ จำกัด (โรงโม่ขุมเงินขุมทอง) ตัวแทนผู้ประกอบการ กล่าวว่า ได้ร่วมกับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ปูนซิเมนต์นครหลวง จัดมหกรรมเพื่อสุขภาพ โดยมีคณะแพทย์ พยาบาล จากหลายโรงพยาบาล นำบุคลากรทางการแพทย์ นำอุปกรณ์ ทางการแพทย์ ออกหน่วยเคลื่อนที่ มาให้การบริการ โรคทั่วไป , ตรวจร่างกาย , เอกซเรย์ปอด , ตรวจตา ให้กับประชาชน ในพื้นที่ ต.หนองน้ำแดง และ ต.กลางดง โดยได้นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกมาบริการประชาชนแล้ว เป็นครั้งที่ 2 แต่ละครั้งคนละพื้นที่ เพื่อให้บริการประชาชนผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ที่ไม่สะดวกเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล และเป็นการตรวจวินิจฉัยโรค ในเบื้องต้น ซึ่งในครั้งที่ผ่านมา ประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับการตรวจโรคเป็นจำนวนมาก เป็นโครงการที่พวกเราต้องการคืนกำไรให้กับสังคมอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านมีความสุข ทั้งมีสุขภาพที่ดี สนุนสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมร่วม ได้รับฟังรับชมการแสดง ร่วมรับประทานอาหาร และรับรางวัลต่างๆ ก่อนกลับบ้านไปอย่างมีความสุข

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน