เจ้าหน้าที่เร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ และปิดกั้นจุดกลับรถป้องกันอุบัติเหตุ สงกรานต์ 2561


เวลา 14.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำการ 6 นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ช่องทางพิเศษในเขตพื้นที่ ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 35 ถึง 51 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยจะมีจุดแจ้งเตือนช่องทางเข้าออก เป็นระยะเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เตรียมการหากต้องการใช้ช่องทางพิเศษ ในการเดินทาง

สำหรับจุดที่จะมีการเปิดช่องทางพิเศษนั้น ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าจุดที่มีการชะลอตัวจนทำให้มีรถติดสะสมนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงทางขึ้นเนิน ถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วงหลัก กม.ที่ 35 ถึง กม.ที่ 39 และช่วงหลัก กม.ที่ 49 ถึง 51 นอกจากนี้จุดที่มักจะมีการชะลอตัวของรถ ได้แก่บริเวณช่วงหน้าสถานีบริการน้ำมันต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงหลัก กม.ที่ 44-49 ต.กลางดง อ.ปากช่อง ในการนี้ เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่สามารถใช้บริการสถานีน้ำมัน ได้อีกจุด ที่บริเวณ ช่วงหลัก กิโลเมตรที่ 58 ถึง 60 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ซึ่งห่างจากจุดที่มีปัญหาการสะสมตัวของรถไปประมาณ 15 กิโลเมตร

จากนั้นเวลา 14.30 น. หมวดทางหลวง กลางดง อ.ปากช่อง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์ปิดกั้นจุดกลับรถต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะบริเวณ ถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.50+150 ใกล้เคียงสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ขาออก กรุงเทพฯ ต.กลางดง และบริเวณ ช่วงหลัก กม.ที่ 54+725 ใกล้เคียงด่านกักสัตว์บันไดม้า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง เนื่องจากช่วงดังกล่าวเป็นทางลงเนิน ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักใช้ความเร็วสูง และมักจะมีอุบัติเหตุเป็นประจำในบริเวณดังกล่าว


Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน