รพ.ปากช่องนานา ประชุมวางแผนจัดระเบียบการจราจรบริเวณโรงพยาบาล เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

เวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่อง พร้อมด้วย นายประทีป ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอปากช่อง, นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง, พ.ต.ต.ศุภากร รสชอบ สวป.สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ร่วมประชุมวางแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรหน้าโรงพยาบาลปากช่องนานา ณ ห้องประชุมเพชรปากช่อง ชั้น6 อาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลปากช่องนานา

สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา จะเริ่มดำเนินการจัดระเบียบการเดินรถภายในโรงพยาบาลใหม่ เพื่อความสะดวก และปลอดภัยในการสัญจร ซึ่งในแต่ละวัน ทางโรงพยาบาล จะมีผู้เข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณโดยรอบ จึงต้องมีการวางแผนและวางแนวทางการจัดการจราจรในพื้นที่เพื่อลดปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถื่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 นี้ ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา จะได้ทำการเปิดอาคารจอดรถ ที่เพิ่งแล้วเสร็จเมื่อไม่นานนี้ โดยอาคารดังกล่าวจะสามารถรองรับรถยนต์ได้จำนวน 470 คันคาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาการจราจรที่แออัดภายในโรงพยาบาลได้ แต่ทั้งนี้สำหรับอาคารจอดรถดังกล่าว ทางโรงพยาบาลมีนโยบายในการจัดเก็บค่าบริการ เพื่อนำรายได้มาใช้สำหรับบำรุงรักษาอาคาร อาทิระบบไฟฟ้า ระบกล้อง CCTV ระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระ ค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลอีกทางหนึ่ง

สำหรับอัตราการจัดเก็บค่าบริการจอดรถนั้น นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถื่น เปิดเผยว่า จะให้บริการฟรี สำหรับผู้ที่นำรถมาจอดไม่เกิน 2 ชั่วโมง หากจอดตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไป แต่ไม่เกิน 8 ชั่วโมง ค่าบริการ 20 บาท แต่หากมีการจอดรถนานเกินกว่า 8 ชั่วโมงขึ้นไป จะคิดค่าบริการอีกชั่วโมงละ 10 บาท ทั้งนี้จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ที่จะเดินทางมาเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลปากช่องนานา หากเดินทางมาจากตัวเมืองปากช่อง ให้ขับรถผ่านหน้าโรงพยาบาล และใช้จุดกลับรถสัญญานไฟแดงหน้า เทศบาลเมืองฯ เข้าทางคู่ขนาน ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้า รพ. และหากเดินทางมาจาก สามแยกไฟแดงเขาใหญ่ ให้ชิดซ้ายเลี้ยวเข้าทางคู่ขนาน ผ่านหน้าเทศบาลเมืองฯ เลี้ยวซ้ายเข้า รพ. ในช่องทางที่โรงพยาบาลได้จัดไว้ให้ ส่วนทางเข้า-ออก เดิมบริเวณใกล้สะพานลอยด้านหน้าโรงพยาบาล จะถูกปรับให้เป็นทางออกเท่านั้น ระหว่างนี้ ทาง รพ. ได้ทำการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ และขั้นป้ายคัตเอ้าท์ตามสถานที่ต่าง ๆ หากมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ทางหมายเลข 044311856 ต่อ 500 ,300 และ 495

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน