โรงเรียนบ้านคลองยาง ขอรับบริจาควัสดุซ่อมแซมอาคารหลังพายุทำฝ้าถล่ม


เวลา 15.15 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ทีมข่าว “ปากช่องทูเดย์” ได้รับรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านคลองยาง ถ.นิคมลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีการขอรับบริจาควัสดุก่อสร้าง เพื่อซ่อมแซมอาคารเรียน ซึ่งได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่าในที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสองชั้น พบว่าที่ชั้นบนของอาคาร มีฝ้าเพดานพังลงมากองอยุ่ที่พื้นอาคารเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังมีบางส่วนตกไปอยู่ที่พื้นดินด้านหน้าอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียนเปิดเผยว่า เหตุการณ์ฝ้าเพดานของอาคารเรียนที่พังลงมานั้น เกิดในช่วงที่เกิดพายุฤดูร้อน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่พบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นกับอาคารเรียน หลังจากที่เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ในการนี้ได้มีการรายงานให้ นายผ่อน วงศ์อินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทราบแล้ว เคราะห์ดีที่ช่วงเกิดเหตุ โรงเรียนยังไม่เปิดเทอม ไม่งั้นคงมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน

ด้านนายผ่อน วงศ์อินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองยาง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบว่าอาคารฝ้าเพดานของโรงเรียนพังลงมานั้น เบื้องต้นได้รายงานให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง และคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อรับทราบแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยกันทั้งหมดมีมติเห็นควรว่า ต้องรีบดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขโดยด่วนเพื่อให้ทันเปิดภาคเรียนวันที่ 15 พ.ค. ที่จะถึงนี้ แต่เนื่องจากงบประมาณที่ได้รับมานั้นค่อนข้างมีจำกัด ทางคณะกรรมการโรงเรียนและคณะครู จึงมีมติเห็นควรเปิดรับบริจาคทุนทรัพย์ และวัสดุเพื่อซ่อมแซมอาคารเรียน จากผู้ใจดีอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจต้องการบริจาคทุนทรัพย์ หรือวัสดุสำหรับซ่อมแซมอาคารเรียน โรงเรียนบ้านคลองยาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายผ่อน วงศ์อินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน หมายเลขโทรศัพท์ 08-0156-2348 หรือที่ โรงเรียนบ้านคลองยาง โทร. 0-4499-3769

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน