กรมพัฒนาที่ดิน เปิดอบรมเพิ่มทักษะเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ


เวลา 09.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายสุรเดช เตียวตระกูล อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา นายวิบูลย์ ไชยวรรณ เกษตรจังหวัดนครราชสีมา นายประทีป ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอปากช่อง พร้อมคณะ ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเกษตรกรโครงการ เพิ่มทักษะอาชีพแก่เกษตรกรผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ณ ศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอปากช่องเข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน

ในการนี้ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ “ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สู่วันดินโลก” โดยการจัดโครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่เกษตรกรฯในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมติคณะรัฐมนตรี ที่มุ่งหวังให้ประชาชนได้มีการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อการต่อยอดสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้มีการให้ความรู้ รวมถึงวิธีการต่างๆในการปรับปรุงคุณภาพดินที่เกษตรกรใช้เพาะปลูก ตลอดจนการลดใช้สารเคมีต่างๆ เพื่อลดต้นทุนในการเพาะปลูก ซึ่งเมื่อพื้นที่เพาะปลูกมีคุณภาพดินที่ดี ก็จะสามารถทำให้มีผลผลิตมีคุณภาพและปริมาณมากขึ้นจนสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง

จากนั้นนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะทำงานยังได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้า การเตรียมการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยดินแห่งภูมิภาคอาเซียน (CESRA) สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการหารือในส่วนของการขออนุญาตใช้พื้นที่จากรมธนารักษ์ การจัดสรรงบประมาณจากกรมบัญชีกลาง รวมถึงด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดตั้งศูนย์แห่งนี้นั้นก็เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ด้านการพัฒนาและการปรับปรุงที่ดินในภูมิภาคอาเซียน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน