ผู้ว่าโคราช สั่งอำเภอปากช่อง จัดประชุมลงมติแก้ปัญหาจุดตัดทางรถไฟแขาแคนปากช่อง

เวลา 14.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2562 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนายมนู ครุขุนทด ท้องถิ่นอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง, นายสุทิน บางประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำแดง พ.ต.อ.มานพ ภุชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง ร่วมเป็นประธาน การประชุมการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วงมาบกะเบา-จิระ เพื่อหารือและลงมติการก่อสร้างจุดตัดทางรถไฟในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองปากช่อง โดยมีนายชนะศักดิ์ อุ่นเมตตาอารี ประธานที่ปรึกษาภาคประชาชนอำเภอปากช่อง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนวิศวกรการรถไฟแห่งประเทศไทย ตัวแทนบริษัทที่ปรึกษาหน่วยงานเกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้อำเภอปากช่อง จัดการประชุมเพื่อหารือและลงมติความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาการก่อสร้างจุดตัดทางรถไฟในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนส่วนหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ได้ยื่นหนังสือทักท้วงให้ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วงมาบกะเบา-จิระ พิจารณาแก้ไขแบบก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟจุดตัดถนนทางหลวงหมายเลข 2422 หลังผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมระบุว่า การดำเนินการก่อสร้างตามแบบซึ่งทางบริษัทที่ปรึกษาออกแบบไว้ โดยหากก่อสร้างแล้วเสร็จตามแบบ คือทางเข้าและทางออก ฝั่งละ 1 ช่องทางเดินรถ เมื่อพ้นออกมาจะติดสัญญาณไฟจราจร จะมีการส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ใช้เส้นทางอย่างแน่นอน โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่ โดยได้มีการดำเนินการส่งหนังสือเรียกร้องไปยังหน่วยงานต่าง ๆ มาโดยตลอด ซึ่งผู้รับผิดชอบโครงการก็ได้มีการกล่าวอ้างต่าง ๆ พร้อมพยายามบ่ายเบี่ยงการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของประชาชน

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้อำเภอปากช่อง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง นำแบบที่ทางเทศบาลเมืองปากช่องได้ทำการออกแบบไว้ โดยมีลักษณะเป็น ทางเข้า 2 ช่องทาง และทางออก 2 ช่องทาง ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมระบุว่าจากแบบดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด รวมถึงการใช้งบประมาณที่ไม่สูงจนเกินไป โดยทางอำเภอปากช่อง และตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย จะได้นำข้อมูลและมติในที่ประชุม เสนอไปยังผู้บังคับบัญชาและส่วนที่เกี่ยวข้อง พิจารณาแก้ไขตามข้อเรียกร้องของประชาชนต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน