สาวแม่บ้านปากช่อง ถูกรางวัลที่ 1 คว้า 18 ล้าน หลังกลับจากปฏิบัติธรรม


ผลบุญนำพา แม่บ้านวัย 52 ปี หลังกลับจากปฏิบัติธรรม ฝันเห็นพญานาคมาห้อยหัว ก่อนคว้ารางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ รับ 18 ล้านกลายเป็นเศรษฐีทันควัน

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 17 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 27/3 หมู่ 1 บ้านวชิราลงกรณ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง หลังมีรายงานว่า นางเดือน ภูมิศิลา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2561 โดยได้รับรางวัลรวม 18 ล้านบาท

 

ที่บ้านของนางเดือน ผู้โชคดี ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางเดือน ภูมิศิลา พร้อมด้วย น.ส.ดากานดา หรืออ้อม น.ส.วาสนา และ น.ส.ปิยดา อายุ 28, 24 และ 19 ปี บุตรสาว พร้อมเพื่อนบ้าน ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจาก การไปรับเงินรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 149760 จำนวน 3 ใบ รวมมูลค่า 18 ล้านบาท ที่สำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาลสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

โดยนางเดือน เศรษฐีใหม่ เปิดเผยว่าตนมีอาชีพทำไร่มันสำปะหลังและปลูกผักขาย โดยก่อนหน้านี้ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าพรหมประทาน ต.หนองสาหร่าย เป็นระยะเวลา 11 วัน จากนั้นเมื่อปฏิบัติธรรมไปจนเหลือเวลาอีก 3 วัน ได้ฝันเห็นพญานาค ห้อยหัวมาจากหลังคา จึงไปเล่าฝันให้คนเฒ่าคนแก่ที่มาปฏิบัติธรรมด้วยกันฟัง ต่างก็บอกว่าจะมีโชค ซึ่งตนคิดว่าพญานาคเป็นสัตว์ใหญ่ จึงตีเป็นเลข 90 และ 60 ตนจึงได้หาซื้อเลขตัวดังกล่าว จนกระทั่ง 2-3 วันก่อนหวยออก เพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่า มีพ่อค้า ขี่รถจักรยานยนต์มาขายลอตเตอรี่ มีเลขตรงกับที่ตนอยากได้ อยู่ที่ตลาดในหมู่บ้าน ตนจึงรีบออกไปเกือบจะไม่ทัน โดยได้เลข 149760 มา 3 ใบ ในราคา 300 บาท

นางเดือน ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากได้ฉลากฯ มาตนก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะถูกรางวัลที่ 1 ขอแค่เลขท้าย 2 ตัว จนมารู้ในช่วงเย็นวานนี้ หลังจากผลออกรางวัลงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2561 พบว่าตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ จึงโทรศัพท์ไปหาน.ส.ดากานดา หรืออ้อม ลูกสาว แต่ลูกสาวก็ถามกลับมาว่า แม่ตาลายหรือเปล่า ถูกจริงหรือเปล่า จากนั้นลูกสาวได้โพสต์เข้าไปในไลน์กลุ่มของครอบครัว เพื่อให้น้องๆได้ช่วยกันตรวจสอบจากโทรศัพท์มือถือ ก็มีข้อความว่า ขอแสดงความดีใจด้วย คุณถูกรางวัลที่ 1

จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน 2561 จึงขับรถไปที่ กองสลาก เพื่อยื่นรับเงินที่ถูกรางวัล โดยได้รับเป็นเช็คเงินสด ของธนาคารกรุงไทย สาขาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.นนทบุรี สั่งจ่ายในนาม นางเดือน ภูมิศิลา จำนวนเงิน 17 ล้าน 9 แสน 1 หมื่นบาท

นอกจากนี้ นางเดือน ยังบอกว่า หลังจากนี้จะยังคงทำไร่เหมือนเดิม แต่ก่อนอื่นจะนำไปใช้หนี้ก่อน แต่ไม่ขอบอกจำนวนเงิน จากนั้นจะแบ่งให้ลูกทั้ง 4 คน และบางส่วนจะนำไปทำบุญเลี้ยงภัตตาหารพระซึ่งมาปฏิบัติธรรม 100 กว่ารูป ที่วัดวชิราลงกรณวรารามวรวิหาร ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับบ้านของตน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน