ภาคประชาชนปากช่อง จัดประชุมลงมติเรียกร้องแก้ไขแบบอุโมงค์ลอดทางรถไฟ

เวลา 13.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ภาคประชาชนอำเภอปากช่องจัดประชุม เพื่อลงมติให้ส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงแบบการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ในเขตเมืองปากช่อง โดยมีนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วย นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อ.ปากช่อง, นายสุทิน บางประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำแดง, นายกิตติ จึงวัฒนาวงศ์ ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน, นายชนะศักดิ์ อุ่นเมตตาอารี ตัวแทนที่ปรึกษาภาคประชาชนอำเภอปากช่อง และเจ้าหน้าที่ หัวส่วนราชการเทศบาลเมืองปากช่อง ร่วมเป็นประธานชี้แจงรูปแบบโครงการ ณ หอประชุมมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง โดยมีประชาชนเข้าร่วมลงมติกว่า 200 คน

สำหรับการประชุมชี้แจง รูปแบบการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ในเขตเทศบาลเมืองปากช่องในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ได้มีประชาชนส่วนหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ซึ่งได้ดำเนินการทักท้วงมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการแก้ไข และชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงรายละเอียดรูปแบบของโครงการดังกล่าว อีกทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมก่อสร้าง ยังได้เคยได้ทักท้วงไปแล้วว่ารูปแบบการก่อสร้างตามแบบพิมพ์เขียวของอุโมงค์ดังกล่าว หากก่อสร้างแล้วเสร็จ ตามแบบคือ ทางเข้าและทางออก ฝั่งละ 1 ช่องทางเดินรถ เมื่อพ้นออกมาจะติดสัญญาณไฟจราจร จะมีการส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ใช้เส้นทางอย่างแน่นอน โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่

โดยการประชุมในครั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีมติร่วมกัน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ปรับปรุงแก้ไขรูปแบบเพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางและประชาชน ซึ่งในการนี้ทางเทศบาลเมืองปากช่องได้นำเสนอรูปแบบที่เคยศึกษา และออกแบบไว้มาเพื่อประชาชนพิจารณา โดยมีรูปแบบเป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟขนาดฝั่งละ 2 ช่องทางเดินรถ มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ลอดทางแยก และไม่มีสัญญานไฟจราจรเมื่อออกมาจากอุโมงค์ ซึ่งรูปแบบดังกล่าวจะสามารถช่วยแก้ปัญหาจราจรในจุดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยประชาชนที่มาเข้าร่วมประชุมต่างก็มีความเห็นสมควรให้นำรูปแบบดังกล่าว เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยื่นเรื่องไปยังฝ่ายเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวพิจารณา และดำเนินการตามข้อเรียกร้องของประชาชนต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน