นายอำเภอชวนเที่ยวงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาด 2561


ททท.และจังหวัดนครราชสีมาแถลงข่าวจัดเทศกาลงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง ชวนช้อป ชิม แชะเช็คอินหลายจุดท่องเที่ยวรวมทั้งชมสวนน้อยหน่าและสวนผักปลอดสารพิษปากช่อง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายอุทัย สมรรถชัย เกษตรอำเภอปากช่อง นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา นางณัฐสิรี เก่งอนันตานนท์. นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ รักษาราชการแทน พัฒนาการอำเภอปากช่อง ร่วมกันจัดการแถลงข่าว การจัดงาน “เทศกาลงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง 2561” ณ สวนขวัญศรี หมู่ 6 บ้านหนองอีเหลอ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นสถานที่ปลูกน้อยหน่าและสวนองุ่นไร้เมล็ดและผลไม้อื่น ๆ หลากหลายชนิด ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากช่อง


นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เปิดเผยว่าว่า สาเหตุที่ได้เลือกสถานที่แถลงข่าวบริเวณกลางสวนปลูกผลไม้กลางแจ้งในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ร่วมแถลงข่าวและสื่อมวลชนที่ไปร่วมทำข่าว ถึงกับมีการชื่นชมว่าเป็นการจัดแถลงข่าว ท่ามกลางธรรมชาติของสวนผลไม้ สมกับชื่อของการจัดงานน้อยหน่า ซึ่งให้ผู้เข้าร่วมแถลงข่าวได้สัมผัสและได้เห็นผลผลิตของผลไม้หลากหลายชนิดที่โตเต็มที่พร้อมที่จะตัดผลนำไปโชว์และจำหน่ายภายในงาน ที่จะจัดขึ้นในปีนี้มีกำหนด รวม 12 วัน 12 คืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-12 กรกฎาคม ณ บริเวณข้างโรงงานทอกระสอบปากช่อง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงานที่จะถึงนี้ พร้อมพิธีมอบถ้วยรางวัล ชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การประกวดผลไม้ การประกวดรถขบวนผลไม้ การประกวดแข่งขันตำส้มตำ และการประกวดพืชผลทางการเกษตร

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

ปากช่องมีพื้นที่เพาะปลูกที่ดีและมีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การทำสวนผักและสวนผลไม้ ซึ่งปัจจุบันเกษตรกร ยังสามารถนำผลไม้ เช่นทุเรียน เงาะ มาปลูกแล้วให้รสชาติไม่แพ้พื้นที่อื่นจนมีชื่อเสียงในระดับประเทศและยังส่งออกไปต่างประเทศจนผลผลิตไม่เพียงพอ และมียอดสั่งจองล่วงหน้าจำนวนมาก

นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า ในการจัดงานวันน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง เราได้กำหนดการจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2561 ณ.บริเวณข้างโรงงานทอกระสอบปากช่อง ซึ่งกิจกรรมในการจัดงานนั้นจะมีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งมีไฮไลท์หลักของงานอย่างน้อยหน่า พันธุ์เพชรปากช่อง พันธุ์ฝ้าย พันธุ์หนัง พันธุ์แอลหรือพันธุ์ครั่ง รวมถึงผลผลิตทางการเกษตรในอำเภอปากช่อง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆในอำเภอปากช่อง อย่างเช่นร้านกิ่งกาชาด ซึ่งออกร้านหารายได้เพื่อการกุศลในการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่อำเภอปากช่อง และมีขบวนการประกวดรถแห่ผลไม้ การประกวดธิดาน้อยหน่า รวมถึงการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และยังมีกิจกรรมที่อยู่ภายนอกของงานเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่มาท่องเที่ยวในอำเภอปากช่อง ซึ่งมาพักตามโรงแรมหรือรีสอร์ทต่างๆ เรามีกิจกรรมแชะ ช้อบ ชิม ชิลล์ คือการมาเที่ยวสวนเกษตร ถ่ายรูป เก็บผลไม้กับมือตัวเอง พร้อมกับการที่ชิมผลไม้ในสวนฟรี หากสนใจก็ซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพกลับไป

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

อำเภอปากช่องมีด้วยกันหลายสวน และมีจุดเช็คอินที่ทางสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำจุดเช็คอินเพื่อแนะนำนักท่องเที่ยวที่ไม่รู้เส้นทาง จะได้รู้ว่าจะต้องเดินทางอย่างไรในการไปเที่ยวสวนน้อยหน่า สวนทุเรียน สวนแก้วมังกรหรือสวนองุ่น รวมถึงกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวสวนเกษตรภายใต้ชื่อว่า “นางฟ้าพาปั่น” ทริปชมสวนน้อยหน่าและสวนผักปลอดสารพิษปากช่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

งานนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟหรือสวนผลไม้ เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในช่วงดังกล่าวนี้เราจะมีส่วนลดคือมีคูปองหรือบัตรส่วนลดให้ไว้แทบทุกโรงแรม สามารถนำมาใช้ได้และจะได้ตามรายละเอียดตามแผ่นพับแสดงถึงสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งจะมีคูปองส่วนลดตามรายการ ส่วนเรื่องของราคาของผลไม้เป็นไปตามกลไกของตลาด ซึ่งทั้งหมดเราต้องการช่วยเหลือเกษตรกรเป็นหลัก และได้เน้นย้ำให้เกษตรกรขายสินค้าที่ดีและมีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรมและสมเหตุสมผล

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

นายอำเภอปากช่อง กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องของความปลอดภัยอีกว่า เรื่องของความสะดวกและความปลอดภัยได้รับความร่วมมือจากสถานีตำรวจภูธรปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง จึงขออนุญาตเรียนเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาท่องเที่ยวที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทั้งในช่วงเทศกาลน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องและช่วงที่พ้นเทศกาลไปแล้ว เราก็ยังมีมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวตลอดเวลา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน