ชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จังหวัดนครราชสีมา จัดงานวันนักข่าว 2562 มอบรางวัลบุคคลตัวอย่าง 5 สาขา

เวลา 19.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน วันนักข่าว ประจำปี 2562 ณ หอประชุมมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง

โดยภายในงานได้มีการมอบโล่ห์เกียรติคุณบุคคลตัวอย่าง ให้กับผู้ซึ่งดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมดีเด่น ในด้านสาขาต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคม และประชาชน สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย สาขาข้าราชการดีเด่น ผู้รับรางวัลคือ นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง สาขาตำรวจดีเด่น ผู้รับรางวัลคือ พันตำรวจเอกชูสิทธิ์ หล่อแสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหมูสี สาขาครูดีเด่น ผู้รับรางวัลคือ นายมนัส จันทวงศ์ และนางพัชรา จันทวงศ์ ครูวิทยะฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านวังไทร สาขานักธุรกิจดีเด่น ผู้รับรางวัลคือ นายทวี ทวีสุขเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิลาสากล จำกัด และสาขาผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ผู้รับรางวัลคือ นางอรัญญา อาชะวะบูล ประธานบริหารโรงแรมอารญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท

สำหรับ วันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ในประเทศไทย ได้มีกำหนดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับ วันสถาปนา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้กำหนดให้ วันที่ 4 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันที่จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อให้วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุดเฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่ ในงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี แต่เดิมมา งานทั้งสองจัดขึ้น ณ ที่ทำการสมาคมฯ อาคาร 8 ถนนราชดำเนิน ซึ่งบริเวณริมฟุตบาทใกล้เคียง ก็เป็นสถานที่ซึ่งบรรดาเหยี่ยวข่าว นัดพบปะสังสรรค์กันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ในช่วงหลัง จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างมาก และถนนราชดำเนินยังเป็นถนนสายหลัก มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก รวมถึงสถานที่ยังคับแคบ ส่งผลให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้สัญจรไปมา จึงได้ย้ายสถานที่จัดการประชุมไปยังโรงแรมต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

ต่อมา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เข้ารวมกับ สมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2542 แต่ยังคงกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมฯ และวันนักข่าว จนถึงปัจจุบัน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน