(ชมคลิป)ถนนธนะรัตซ์ปากช่อง อ่วม หลังฝนตกหนัก ทำน้ำรอระบายท่วมผิวทางกว่า 300 เมตร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นอำเภอปากช่อง มีฝนตกหนักทั่วบริเวณต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งในเวลา 16.00 น. ได้รับแจ้งว่า มีน้ำรอระบาย ท่วมผิวการจราจร บริเวณถนนธนะรัตซ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 0-1 ใกล้เคียงสามแยกไฟแดงเขาใหญ่ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

จากการตรวจพบว่า มีมวลน้ำรอการระบายท่วมผิวการจราจรสองฝั่งถนน ทั้งขาขึ้นมุ่งหน้าสะพานต่างระดับเขาใหญ่ และฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากช่อง เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร โดยระดับน้ำมีความสูงกว่า 60 ซม. ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลให้มีรถติดสะสมเป็นระยะทางกว่า 1 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากช่อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หมวดการทางฯ ต้องจัดกำลังมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018

จากนั้นเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ระดับน้ำที่รอการระบายบริเวณถนนธนะรัตซ์ ได้ลดระดับอย่างต่อเนื่องจนสามารถสัญจรได้ตามปกติ เหลือเพียงมวลน้ำที่รอการระบายบริเวณร่องน้ำข้างทางเท่านั้น

สำหรับพื้นที่บริเวณ ถนนธนะรัตซ์ ช่วงหลัก กม.ที่ 0-1 จุดที่เกิดน้ำรอการระบายเอ่อท่วมผิวการจราจรนั้น เป็นจุดที่มีลักษณะเป็นแอ่งกะทะ เมื่อมีฝนตกหนักในบริเวณใกล้เคียงจะทำให้มีมวลน้ำไหลมารวมกันในจุดนี้ ประกอบกับท่อระบายน้ำในบริเวณดังกล่าวมีขนาดค่อนข้างเล็ก นอกจากนี้ยังมีเศษวัชพืช กีดขวางเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ หมวดการทางปากช่อง ที่ 3 ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการขุดลอกรางระบายน้ำ เพื่อนำเศษวัชพืชออกจากท่อระบายน้ำแล้ว แต่เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา มีปริมาณมากกว่าความสามารถของระบบระบายน้ำที่ออกแบบไว้จึงทำให้เกิดมีการสะสมของน้ำที่รอการระบาย เอ่อท่วมผิวการจราจรจนส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน