พายุฝนกระหน่ำ ทำต้นไม้-เสาไฟล้มขวางถนน บ้านประชาชนหลังคาปลิว น้ำรอระบายหลายจุด


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ทีมข่าว “ปากช่องทูเดย์” ได้รับรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ปากช่อง มีฝนตกและลมกรรโชกแรงในหลายจุด ส่งผลให้มีต้นไม้ล้มในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณถนนธนะรัตซ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12-13 ต.หมูสี มีรายงานต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนน ส่งผลให้มีรถติดสะสมหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี ต้องแนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง รวมถึงถนนสายปากช่อง – ซับสนุ่น ต.ปากช่อง มีต้นไม้ล้มขวางถนนในหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่หมวดการทางปากช่องที่ 3 ต้องนำเครื่องมือทำการตัดย้ายต้นไม้ออกจากถนนเพื่อเปิดการจราจรโดยด่วน

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า มีเสาไฟฟ้าหักล้มกว่า 20 ต้นเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้มีกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ ต.หมูสี รวมถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดับนานกว่า 1 ชม. เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะนำเครื่องจักรกลหนักเข้าทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

ต่อมาเวลา 17.00 น. ทีมข่าว “ปากช่องทูเดย์” ได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ถูกลมพายุพัดหลังคาหลุดออกจากตัวบ้าน บริเวณชุมชนหนองกะจะ 2 เทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 604 ถนนชุมชนหนองกะจะ 2 เทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง สภาพบริเวณหลังคาของบ้านซึ่งมุงด้วยสังกะสีพร้อมด้วยไม้คานที่ใช้ยึดหลังคากับตัวบ้าน ถูกลมพัดปลิวไปทับหลังคาห้องน้ำข้างบ้าน จนทำให้สิ่งของต่างๆ รวมถึงที่นอนและตู้เสื้อผ้า ซึ่งอยู่ในบ้านถูกน้ำฝนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

ด้าน นางเสงี่ยม สระทองอ้อย เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ฝนเริ่มตั้งเคล้าตนและหลานๆ ได้นั่งเล่นอยู่บริเวณใต้ถุนของบ้าน จากนั้นได้มีกระแสลมหมุนอย่างรุนแรง พัดไปมาทั่วบริเวณโดยรอบ ก่อนจะปะทะตัวบ้านจนทำให้บ้านสั่นและเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนจะมีหลังคาไปตกอยู่ด้านข้างตัวบ้าน จากนั้นตนจึงเรียกหาลูกหลานซึ่งนั่งเล่นอยู่บริเวณใกล้เคียงก็พบว่าทั้งหมด ปลอดภัยดี ก่อนจะเดินไปขอความช่วยเหลือจากนางอุบลรัตน์ จงมีชัย ผู้นำชุมชน ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

ต่อมา นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบ้านที่ได้รับความเสียหาย พร้อมให้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยด่วน พร้อมสั่งการให้กองช่าง จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในวันรุ่งขึ้นทันที

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน