ศปถ.ปากช่อง ดำเนินมาตรการบังคับใช้กฎหมาย เน้น จยย.ต้องสวมหมวกนิรภัย 100%


ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอปากช่อง บูรณาการกวดขันวินัยจราจร เน้น ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้พื้นที่บริเวณโรงพยาบาลปากช่องนานาเป็นพื้นที่ดำเนินการ

เวลา 08.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ร.ต.อ.มนต์ชัย อิ่มชัย พร้อมชุดตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรปากช่อง ได้ร่วมดำเนินมาตรการตั้งด่านบูรณาการกวดขันวินัยจราจร โดยใช้มาตรการทางกฎหมาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลปากช่องนานา

สำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุของอำเภอปากช่องพบว่ามีผู้ประสพภัยจากอุบัติเหตุจราจร สูงเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2562 ที่จะมาถึงจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง “จับเพราะรัก จับเพราะห่วงใย จับเพราะเราใส่ใจความปลอดภัยของท่าน”โครงการนี้ทางโรงพยาบาลปากช่องนานาได้จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์มาตลอดเดือนตุลาคม และตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไปจะเริ่มใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างจริงจัง

ด้านนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้ทุกอำเภอดำเนินการอย่างเข้มข้นก่อนเทศกาลขึ้นปีใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งทั่งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย โดยจะทำให้จังหวัดนครราชสีมาสวมหมวก 100% ในส่วนของหมวกนิรภัยให้ใช้หมวกที่มีมาตรฐาน สำหรับในหมู่บ้านให้ตั้งดำเนินตั้งด่านดำเนินการทุกวันศุกร์และดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน วันนี้โรงพยาบาลปากช่องนานาได้ดำเนินการเป็นหน่วยงานตัวอย่างในเรื่องนี้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน