แก๊งค์ลักฝาท่ออาละวาดปากช่อง ตร.เร่งจัดชุดสืบสวนติดตาม


เวลา 07.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก บริเวณถนนธนะรัตซ์ ช่วงตั้งแต่แยกไฟแดงเขาใหญ่ ถึงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ถูกคนร้ายขโมยหายไป หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ และชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง เข้าตรวจสอบ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2018

ในที่เกิดเหตุพบว่า ฝาตะแกรงปิดฝาท่อระบายที่หายไปอยู่ในความรับผิดชอบของหมวดการทางปากช่อง ที่ 3 โดยพบตะแกรงเหล็กสำหรับปิดฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ หายไปจำนวน 4 ฝา เจ้าหน้าที่ต้องนำวัสดุและสิ่งของมาวางเป็นสัญลักษณ์ เพื่อป้องกันอันตรายต่อผู้ที่ใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จากหมวดการทางปากช่องที่ 3 ทราบว่า ฝาตะแกรงปิดท่อระบายน้ำที่หายไปนั้น มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ซึ่งต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 4 คน มาช่วยยกเพื่อทำการเคลื่อนย้ายในแต่ละครั้ง คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะมีการใช้รถยก หรือเครื่องจักรในการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้น ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ปากช่องแล้ว ซึ่งต่อไปจะได้ดำเนินการหาอุปกรณ์มาทำการปิดฝาท่อเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2018

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ยังมีเหตุลักฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก ในพื้นที่ ต.ปากช่อง อีกหลายจุดประกอบด้วย พื้นที่ หมู่ 15 บ้านหนองน้อย จำนวน 5 ฝา และที่หมู่ 18 บ้านตลาดน้อยหน่า อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2018

ด้าน ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.ปากช่อง จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ ไปยังประชาชน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาสังเกตุบุคคลที่ต้องสงสัยตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ ซึ่งมีฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก ให้ระมัดระวัง หากพบมีบุคคลต้องสงสัยไปกระทำการต่างๆ เกี่ยวกับฝาท่อระบายน้ำหรือทรัพย์สินของราชการ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบได้ทันที ที่หมายเลข 191 หรือที่ 0-4431-1234

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน