กรรมการการเลือกตั้งอบรมสร้างเครือข่ายติดตามตรวจสอบการเลือกตั้ง


“ประวิช” เปิดอบรมวิทยากรจังหวัดสร้างเครือข่ายถาวรจัดการกำกับตรวจสอบการเลือกตั้ง พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมวิทยากรจังหวัดและวิทยากรองค์กรเอกชน กิจกรรมอาสาสมัครองค์กรเอกชนมืออาชีพ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 9-10 พฤษภาคม 2561 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดโครงการสร้างเครือข่ายถาวรในการจัดการ กำกับ และตรวจสอบการเลือกตั้ง กิจกรรมอาสาสมัครองค์กรเอกชนมืออาชีพ (อสส.มืออาชีพ) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีสาระสำคัญที่เปลี่ยนแปลงไป ให้แก่เครือข่ายวิทยากรองค์กรเอกชนและวิทยากรจังหวัด

พร้อมกันนี้ นายประวิช กล่าวว่า สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมวิทยากรจังหวัดและวิทยากรองค์กรเอกชนจะได้รับการฝึกอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกตั้งระบบใหม่ ส.ส. ส.ว. การเลือกตั้งท้องถิ่น และผู้ตรวจการเลือกตั้ง ตลอดทั้งข้อห้ามและการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยผู้ที่ผ่านการอบรมจะทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลไปถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจตรวจสอบการเลือกตั้งอย่างมืออาชีพแก่อาสาสมัครองค์กรเอกชนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน