สาวปากช่องใจสปอต ผลิตเจลล้างมือ หน้ากากผ้า แจกจ่ายผู้มาเดินตลาดไนท์ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

ขอบคุณภาพจาก :: ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โอ๋เปนให้ได้ทุกอย่าง ยกเว้นเปนปกติ (https://www.facebook.com/Ao.SisterRiders)

เวลา 20.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2563 ผู้สื่อปากช่องทูเดย์ รายงานว่า ที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า เขตเทศบาลเมืองปากช่อง มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “โอ๋เปนให้ได้ทุกอย่าง ยกเว้นเปนปกติ” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาและรายละเอียดโดยภายในภาพที่โพสต์ ระบุว่า ธนาคารแมส&เจลล้างมือ โดยพ่อค้าแม่ค้า ตลาดไนท์ปากช่อง หยิบได้คนละ 1 ชิ้น ค่าใช้จ่ายแล้วแต่กำลัง เพื่อนำไปจัดทำแมส และซื้อเจลล้างมือไว้บริการท่านในครั้งต่อไป นอกจากนี้ผู้ใช้รายดังกล่าว ยังได้มีการโพสต์ต่ออีกว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวปากช่อง และพ่อค้าแม่ค้าตลาดไนท์ปากช่อง ร่วมทำบุญเปนเงิน745บาท เงินทุกบาททุกสตางค์ จะนำไปซื้อเจลล้างมือ และอุปกรณ์จัดทำแมส ไว้แจกจ่ายในโอกาสต่อไปค่ะ #saveไนท์ปากช่อง #ไนท์ปากช่องปลอดภัยเที่ยวได้ #โควิท19 #ปากช่อง

ขอบคุณภาพจาก :: ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โอ๋เปนให้ได้ทุกอย่าง ยกเว้นเปนปกติ (https://www.facebook.com/Ao.SisterRiders)

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ระบุว่า สำหรับดำเนินการในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ได้มาในพื้นที่เมืองปากช่อง จนกระทั่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับหนักท่องเที่ยว และประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งผลกระทบดังกล่าวทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการต่างได้รับผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้า จึงได้นำเจลล้างมือและหน้ากากผ้า มาให้ประชาชนซึ่งมาเดินเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มั่นใจว่าเมืองปากช่องปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19

นอกจากนี้ ทางเทศบาลเมืองปากช่อง โดยนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะในแหล่งชุมชน รวมถึงตลาดต่างๆ ที่มีประชาชนมาใช้บริการหนาแน่น เพื่อกำจัดเชื้อโรคที่อาจมีตามอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างความปลอดภัย และสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่าเมืองปากช่องปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รวมถึงยังได้มีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชน ปกป้องตนเอง ด้วยมาตรการ ทานอาหารปรุงสุก ใช้ช้อนกลาง และล้างมือบ่อยๆ รวมถึงการเฝ้าสังเกตุอาการป่วยของตนเอง และบุคคลใกล้ชิด หากมีอาการป่วยต้องสงสัยสามารถเข้ารับการตรวจประเมินได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ทั้ง 3 แห่ง หรือที่โรงพยาบาลปากช่องนานา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ศูนย์ติดตามควบคุมโรคระบาด อ.ปากช่อง โทร. 080 050 0737 และที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โทร.1422

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน