นายกเมืองปากช่อง ปล่อยแถวรถดับเพลิง รณรงค์เฝ้าระวังไฟไหม้ช่วงเทศกาลลอยกระทง

เวลา 09.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วย นายอรุณศักดิ์ รัตนะคุณชัย รองนายกเทศมนตรีฯ, นายยุทธนา เกียรติขจรไกล รองนายกเทศมนตรีฯ, นายดิเรกฤิทธิ์ พงษ์ศิริ รองนายกเทศมนตรีฯ, นางสาวณัชนลิน ยะอนันต์ ปลัดเทศบาลเมืองปากช่อง และนายจเร บ่ายเจริญ รองปลัดเทศบาลฯ ดำเนินการตรวจสอบความพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปากช่อง เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากร และอุปกรณ์ ในกรณีเกิดเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้เป็นประธานปล่อยแถวรณรงค์เฝ้าระวังอัคคีภัย ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ช่วงเทศกาลลอยกระทง

นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองปากช่อง ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2562 ประกอบกับในช่วงนี้เป็นฤดูหนาว อากาศค่อนข้างแห้งและมีลมแรง ซึ่งมักเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ทั้งบ้านเรือนประชาชน ป่าหญ้า จนสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ดังนั้นการตรวจความพร้อมในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ บุคลากร เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตลอดจนในช่วงฤดูหนาวนี้ ในการนี้จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน ได้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้า ปลั๊กไฟต่างๆภายในบ้าน หากพบว่ามีการชำรุด หรือมีสภาพที่ไม่เหมาะสมต่อการใช้งาน ให้เปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยอีกทางหนึ่ง

ด้านนายสมหวัง เกตุอ่ำ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปากช่อง เปิดเผยว่า สำหรับการปล่อยเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง ในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนองนโยบายของคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองปากช่อง ในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งในปีนี้เทศบาลเมืองปากช่อง ได้จัดเตรียมบุคลากร 35 นาย พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 6 คัน รถกระเช้าดับเพลิงจำนวน 1 คัน และรถตรวจการณ์จำนวน 3 คัน เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีเกิดเหตุการฉุกเฉินจะสามารถดำเนินการได้ทันที ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเหตุเพลิงไหม้ สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ 199 หรือที่ 0-4431-1574 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน