จิตอาสาตำบลวังกะทะ ร่วมใจซ่อมถนน สร้างความสามัคคีและความปลอดภัยให้ชุมชน


เวลา 09.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 นายทวีศิลป์ เสนามา ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนางสุนทรา พอควร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังกะทะ เจ้าหน้าที่สำนักงานหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาตำบลวังกะทะ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวังกะทะ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่รับผิดชอบในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา กว่า 100คนร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากในพื้นที่ตำบลวังกะทะ มีเส้นทางสำคัญที่ชำรุดในหลายจุดจนส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ประกอบกับ อบต.วังกะทะ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่คอยดูแลระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน มีงบประมาณแต่ละปีค่อนข้างจำกัด เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดิน สปก. จึงไม่สามารถเก็บภาษีได้ จึงต้องมีการประสานของบประมาณสนับสนุน จากหน่วยงานต่างๆ อาทิเช่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึง อบจ.นครราชสีมา ซึ่งเมื่อได้รับงบในการพัฒนาในแต่ละโครงการแล้ว ทาง อบต.วังกะทะ ต้องดำเนินการจัดหางบประมาณในการซ่อมบำรุงอีกทอดหนึ่ง

ด้วยงบประมาณท้องถิ่นที่จำกัด ทาง อบต.วังกะทะจึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาตำบลวังกะทะขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลท้องถิ่น สร้างความสามัคคีระหว่างชุมชนตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทาง อบต.วังกะทะ ได้จัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อ แอสฟัสติกท์สำเร็จรูปเพื่อนำมาซ่อมแซมถนนเส้นทางจาก หมู่บ้านหนองขวาง ถึง หมู่บ้านวังกะโล่ ซึ่งมีระยะทางที่ต้องซ่อมแซมกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อความสะดวกและปลอดภัยต่อผู้ใช้เส้นทาง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลจาก สำนักงานหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน