จนท.เขาใหญ่ พร้อม ตร.หมูสี รวบหนุ่มขณะชำแหละหมีควายขาย อ้างไปพบติดบ่วงจนตาย

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.หมูสี อ.ปากช่อง นำกำลังรวบหนุ่มชาวสระบุรี ขณะชำแหละหมีควาย น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม อ้างพบติดบ่วงในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน จึงนำมาชำแหละไว้กินและแบ่งขาย

เวลา 15.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ.ธวัชชัย เผ่นโผน รองสว.(สืบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ร.ต.ท.ก้องไพร นาคหมื่น พร้อมตำรวจชุดสายสืบ และ นายวันชัย แค่มจันทึก หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาใหญ่ จุดผากระดาษ (ขญ.2) ต.หมูสี พร้อม นายวรรณชัย แววสระ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายอภิวัฒน์ นิลสนธิ อายุ 33 ปี ที่หมู่บ้านปอหู ต.โป่งตาลอง พร้อมของกลาง ซากหมีควาย เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ประกอบไปด้วย เนื้อหมีที่ชำแหละแล้ว หัว หนัง ขา 4 ขา รวมทั้งอวัยวะภายใน มันหมีนำไปทอดเป็นน้ำมัน ตาชั่ง พร้อมด้วยบ่วงสลิงดักหมี มีดเหน็บ มีดบาง และเขียง

ขอบคุณภาพจาก :: ปากช่องไทม์

จากการสอบถาม นายอภิวัฒน์ ผู้ต้องหา อายุ 33 ปี ให้การว่า เมื่อคืนขณะนั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้านจังหวะที่เหล้าหมดกำลังจะออกไปซื้อเหล้ามากินต่อ ก็มีคนรู้จักมาชวนไปดูหมีที่ติดบ่วงดักสัตว์ป่า ที่บริเวณป่าข้าวโพดห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 4 กม จึงได้นำรถยนต์กระบะออกไปยังจุดที่มีคนแจ้งว่าพบโดยออกไปกับเพื่อนอีก 2 คน ก็พบว่ามีหมีที่ติดบ่วงโดยไม่ทราบว่าใครดักไว้ อีกทั้งพบว่าหมีตายไปแล้ว สาเหตุการตายนั้นคาดว่าเนื่องจากหมีตัวนี้ติดบ่วงมานานหายวันขาดอาหารและน้ำ แต่ตามตัวยังนิ่มอยู่ ตนกับพวกจึงนำหมีขึ้นรถกระบะ และนำมาชำแหละบางส่วนแบ่งให้เพื่อน เพื่อนำไปขายกิโลละ 400-500 บาท เพื่อจะได้นำเงินมาแบ่งกัน แต่ก็ยังไม่ได้เงิน ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนเพื่อนอีก 2 คนไม่รู้อยู่ไหน พร้อมบอกถ้าอยากรู้ให้ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจหมูสีเอาเอง

ขอบคุณภาพจาก :: ปากช่องไทม์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวนายอภิวัฒน์ ส่ง ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี ดำเนินคดีในข้อหา มีซากสัตว์ป่าสงวน ประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำกำลังติดตามหานายสุรศักดิ์ เพื่อนร่วมชำแหละ เพื่อมาดำเนินคดี ส่วนซากหมีควายจะส่งไปพิสูจน์ต่อไปว่าตายด้วยสาเหตุใด และจะได้สืบสวนและสอบสวนว่า ใครที่นำบ่วงสลิงมาดักหมีควายตัวดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ขอบคุณภาพจาก :: ปากช่องไทม์

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน