รวบหนุ่มปากช่องหัวใส สกัดน้ำมันกัญชาขายตลาดมืด พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายธนากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในชุมชนโรงสูบ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังสืบทราบมาว่า มีการลักลอบผลิตน้ำมันกัญชาส่งขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ ยังพบของกลาง กัญชาอัดแท่ง ยาเค บ้อง เขียงพร้อมส่วนผสม ทั้งแอลกอฮอล์ น้ำมันมะพร้าว อ้างไปได้สูตรมาจากอาจารย์ท่านหนึ่งใน กทม. เบื้องต้นแจ้งข้อหา ผลิตยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 2 (เคตามีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบของกลาง ประกอบด้วย 1.กัญชาแห้งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุประมาณ 8.6 กิโลกรัม 2.เคตามีนแบ่งเป็นถุงบรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิดได้จำนวน 8 ถุง น้ำหนักรวม 97.33 กรัม 3. ขวดบรรจุน้ำมันกัญชาขนาดเล็ก จำนวน 80 ขวด 4. ขวดเปล่าสำหรับบรรจุน้ำมันกัญชา จำนวน 1 ลัง ประมาณ 1,000 ขวด 5. แกลลอนสีขาวบรรจุแอลกอฮอล์เหลวจำนวน 1 แกลลอน 6. น้ำกัญชาผสมแอลกอฮอล์จำนวน 1 ชามสเตนเลส ที่ผสมแล้ว 1 ชามสแตนเลสขนาดใหญ่

นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์การเสพ เช่น บ้องกัญชาทำจากไม้ไผ่ 2 บ้อง เขียงไม้ โดย นายธนากร รับว่า ได้ไปเรียนวิธี ทำน้ำมันกัญชา มาจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่ กทม. โดยสูตรในการผลิต มีส่วนผสม ทั้งแอลกอฮอล์ กัญชา น้ำมันมะพร้าว ส่วนขั้นตอนวิธีการทำ ไม่ขอเปิดเผย โดยกัญชา ซื้อมาจากแหล่งซื้อขายตลาดมืดใน กทม. นายธนากร ยังบอกว่า น้ำมันกัญชา ใช้หยดใต้ลิ้น รักษาโรคภูมิแพ้ คลายเครียด นอนหลับสบาย และรักษาโรคอื่นๆ ได้อีกหลายโรค ซึ่ง ในตลาดมืด มีการจำหน่ายกันตั้งแต่ ขวดละ 500 บาท ถึง 3,000 บาท มีการลงเพจขายกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยตนผลิตจำหน่ายแจกจ่าย ให้กับวัยรุ่น และกลุ่มคนทั่วไป ในราคา 300-500 บาท นำไปขายต่อ ในราคา 500-3,000 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝากไปถึงประชาชนที่ ชอบใช้น้ำมันกัญชา ว่า การลักลอบผลิตนั้น ไม่มีมาตรฐาน ไม่ถูกสุขลักษณะ ผิดกฎหมาย เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีผลข้างเคียงอย่างมาก ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน