อำเภอปากช่อง ร่วมกิ่งกาชาดปากช่อง ซ่อมแซมบ้านผู้ป่วยสูงอายุ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย คุณมาลี โคว้นนลินทิศ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง ปลัดอำเภอปากช่อง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุยากไร้ หมู่บ้านไทรทอง ม.8 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทางอำเภอปากช่อง ได้รับรายงานว่า นายหมั่น ทองวิเศษ อายุ84 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านไทรทอง ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง มีอาการป่วยด้วยโรคต่อมลูกหมากโต และพาร์กินสัน การเคลื่อนไหวเป็นไปด้วยความยากลำบาก พักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกหลาน โดยจากการตรวจสอบพบว่า บ้านพักหลังดังกล่าวไม่ถูกสุขลักษณะ ทรุดโทรม มีความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้พักอาศัยได้

ในการนี้ อำเภอปากช่อง และกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง จึงมอบทุนทรัพย์ แผ่นสังกะสีจำนวน 28 เข้าซ่อมแซมที่พักอาศัย และได้รับความอนุเคราะห์โถชักโครก จากร้านบ้านไร่วัสดุก่อสร้าง เพื่อปรับปรุงห้องสุขาให้ถูกสุขลักษณะสะดวกต่อการใช้งานของผู้ป่วย รวมถึงผู้พักอาศัยภายในบ้าน และเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน