ชาวปากช่องร่วมใจจัดสมโภชน์สุดยิ่งใหญ่ งานแห่เจ้าพ่อรูปสวย ประจำปี

เวลา 18.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2562 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง บาทหลวงจักรี พันธ์สมบัติ ผู้บริหารโรงเรียนรุ่งอรุณวิทยา นายกิตติ จึงวัฒนาวงษ์ ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง ร่วมเป็นประธานเปิดงานงิ้ว ศาลเจ้าพ่อรูปสวยประจำปี 2562 ณ สี่แยกไฟแดงตลาดปากช่อง โดยมี คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อรูปสวย ปี 2562 และประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับงานงิ้ว ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่รูปสวย ประจำปี 2562 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2562 ณ มูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 58 ปี ศาลเจ้าพ่อรูปสวย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองปากช่องมาอย่างยาวนาน โดยกำหนดการจัดงานประจำปีจะมีขึ้นในในวันที่ 15 เดือน 2 ตามปฏิทินทางจันทรคติจีน ซึ่งดำเนินการจัดงานโดยคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งมาจนถึงปัจจุบัน โดยในแต่ละปีจะมีการจัดงานสมโภชน์ ขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆในเขตเมืองปากช่อง และการแห่องค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่รูปสวย ไปรอบเมืองปากช่อง เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ และสร้างขวัญกำลังใจที่ดีแก่ประชาชนชาวปากช่อง และประชาชนทั่วไป

นายเจตต์บรรจง สายพายวิทยา ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อรูปสวย ประจำปี 2562 เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ได้รับความร่วมจากทุกภาคส่วน ซึ่งถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของชาวปากช่องอีกงานหนึ่ง นอกจากนี้เพื่อให้ชาวปากช่องได้ภาคภูมิใจต่อองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่รูปสวย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปากช่อง ที่ปกปักษ์รักษาชาวปากช่องให้อยู่อย่างร่มเย็น เจริญรุ่งเรือง จนเป็นชัยภูมิที่สำคัญทางด้านการค้า และการคมนาคม สมกับเป็นเมืองหน้าด่านสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนชาวปากช่องอีกทางหนึ่ง

เวลา 18.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2562 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ…

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 20 มีนาคม 2019
Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน