สลด! “ผอ.โรงเรียน” ขับรถแทรคเตอร์ขนาดเล็กเสียหลัก ก่อนถูกล้อทับที่หน้าอกเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนายสุทธิศักดิ์ ใจดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านหนองน้ำแดง ต.หนองน้ำแดง ว่า มีอุบัติเหตุ รถไถเล็ก ลากเทรเลอร์บรรทุกขี้ไก่ ทับคนขับหมดสติ อยู่บนถนนสายหมู่บ้านวัดวชิราลงกรณ-บ้านเขาวง ต.หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชา เข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถแทรคเตอร์ขนาดเล็ก ยี่ห้อ อีเซกิ สีน้ำเงิน ลากเทรเลอร์บรรทุกขี้ไก่ ตกอยู่ด้านข้างถนน โดยมี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน และหน่วยกู้ชีพ รพ.ปากช่องนานา กำลังปั้มหัวใจ เพื่อช่วยยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายมานิต เคนผาพงศ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 1 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง สภาพที่หน้าอกมีรอยการกดทับอย่างหนัก คาดว่าถูกรถแทรคเตอร์ขนาดเล็ก ทับที่หน้าอก นอกจากนี้จากการสอบถามทราบว่า นายมานิต ผู้เสียชีวิตเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาวงศ์ หมู่ 3 ต.หนองน้ำแดง ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาดูจุดเกิดเหตุทราบว่า ในช่วงวันหยุดนายมานิต ผู้ตายมักจะขับรถแทรคเตอร์ขนาดเล็กออกไปใส่ปุ๋ยในสวนน้อยหน่า เป็นประจำ ซึ่งคาดว่าขณะขับรถบรรทุกขี้ไก่จะไปใส่ต้นน้อยหน่า ก่อนถึงสวนประมาณ 300 เมตร ผู้ตายได้จอดรถปลดเกียร์เพื่อลงไปทำธุระข้างล่าง จากนั้นเมื่อเห็นรถไหล จึงขึ้นมาดันที่ล้อหลังขวา ก่อนถูกรถเหยียบบริเวณกลางอก ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวมีรถสัญจรผ่านค่อนข้างน้อย กว่าจะมีผู้ขับรถผ่านมาสังเกตุเห็นก็ใช้เวลาพอสมควร จึงทำให้ไม่สามารถข่วยชีวิตได้ทัน

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน