ขโมยแสบ ดอดลักเก้าอี้ไม้ของวัดในศาลาธรรมสังเวช


เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 พระครูสิริกิตติสาร รองเจ้าคณะอำเภอปากช่อง เจ้าอาวาสวัดโกศลสิตาราม(ซับม่วง) ต.จันทึก อ.ปากช่อง นำ พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบศาลาธรรมสังเวชข้างเมรุของวัด หลังสังเกตุพบว่า เก้าอี้ไม้แบบหมุนได้ มีที่พักแขน ที่ทางวัดจ้างช่างมาทำสะสมไว้นาน 3 ปี ตั้งไว้ในศาลาธรรมสังเวชในวัด จำนวน 264 ตัว ตอนนี้เหลือ 218 ตัว หายไป 46 ตัว โดยเก้าอี้ดังกล่าวแปรรูปจากไม้ฉำฉาหรือต้นก้ามปู ไม้ขนุน ไม้กระถินยักษ์ และอีกหลายชนิดที่ชาวบ้านนำมาถวาย

โดยพระครูสิริกิตติสาร เปิดเผยว่า เก้าอี้ดังกล่าวจ้างช่างมาทำ โดยมีชาวบ้านและพระภิกษุและสามเณรเป็นลูกมือ ทำมานานกว่า 3 ปี โดยใช้ไม้เก่าในวัด ยังมีญาติโยมเอามาถวายเป็นไม้ต้นก้ามปู ต้นกระถินยักษ์ ไม้ขนุน และอีกหลายชนิด ทำเสร็จแล้วก็ตั้งเรียงไว้ในศาลาธรรมสังเวช ไม่ได้ปิดประตู ที่ผ่านมาเวลามีงานศพก็จะมีรถเข้าออกเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้สังเกตุอะไร

จนกระทั่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า บริเวณที่วางเก้าอี้ที่เรียงไว้ พื้นที่มันว่างไปเรื่อยๆ จนผิดปกติ จึงได้มานับจนพบว่ามีเก้าอี้หายไป ซึ่งเมื่อสอบถามใครก็ไม่มีใครรู้ โดยราคาเก้าอี้ไม้แบบหมุนได้มีที่พักแขนแบบนี้ ในท้องตลาดราคาตัวละประมาณ 2,500-3,000 บาท 46 ตัว ก็มูลค่าประมาณ 120,000 บาท จึงไปปรึกษาตำรวจให้ช่วยติดตาม แต่ไม่ได้แจ้งความ เพราะถือว่าเก้าอี้เป็นของวัด เป็นของทุกคน ใครเอาไปโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ถ้ารู้ว่าทางวัดรู้แล้ว ก็เอามาคืน หรือไปตั้งทิ้งไว้ที่ไหนแล้วแจ้งทางวัดไปรับก็ได้ แต่ก็อย่าให้ไกลจากวัดมากนัก หรือโทรศัพท์แจ้งได้ที่ พระครูสิริกิตติสาร โทรศัพท์ 08-1282-9289 หรือแจ้งไปที่ สภ.ปากช่อง ก็ได้ โทรศัพท์ 04-4313-990

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน