พนักงานขับรถส่งของเอกชน สุดงง ไฟไหม้สินค้าในตู้หลังรถไม่รู้ตัว

เวลา 01.15 น. วันที่ 10 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวปากช่องทูเดย์รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.จรัลธร วสันต์ชัยโชค รอง ผกก.ป.สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อม จนท.ทหาร ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,อปพร,สาธารณสุข และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลสีมามงคล กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดคัดกรองริมถนนมิตรภาพ กม.44-45 ขาออก มุ่งหน้าตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจสกัดคัดกรอง ผู้ที่ผ่านเส้นทางในช่วงเวลาเคอร์ฟิวอยู่นั้น ได้มีรถยนต์ขนส่งสินค้า โตโยต้า สีส้มแบบตู้ทึบ ของบริษัท เคอรี่ เอ็กเพรส จำกัด ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2ฒบ 9266 กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มควันออกมาจากตู้สินค้าด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจจึงได้ขอพนักงานขับรถประสานงานบริษัทต้นสังกัด เปิดตู้สินค้าเพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานงานหน่วยดับเพลิง เทศบาลตำบลสีมามงคล และ ร.ต.อ.ปวรปรัช. ศิลปะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง. ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อเปิดตู้บรรทุกสินค้า พบสินค้าที่อยู่ภายในตู้กำลังมีไฟลุกไหม้และมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการฉีดน้ำควบคุมเปลวไฟและกลุ่มควัน ภายในตู้สินค้าจนสงบ จากการสอบถาม นายจิตรจพงษ์ ผลาผล อายุ 32 ปี พนักงานขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกพัสดุจาก กรุงเทพมหานคร โดยมีปลายทางจังหวัดสกลนคร เมื่อผ่านด่านจุดตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเรียกตรวจเป็นปกติ จากนั้นเมื่อขับรถมาถึงเขตพื้นที่จังหวัดสระบุรี ได้ยินเสียงดังคลายเสียงระเบิดภายในตู้สินค้าด้านหลังรถแต่ไม่ได้สนใจ และขับรถมาตามเส้นทาง กระทั่งมาถึงจุดตรวจในพื้นที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้สังเกตุเห็นกลุ่มควันออกมาจากตู้สินค้า จึงให้ตนทำการประสานงานไปที่บริษัทเพื่อขอเปิดตู้สินค้า กระทั่งพบว่ามีไฟไหม้สินค้าภายในตู้หลายรายการ จึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลสีมามงคล ฉีดน้ำควบคุมเพลิงในตู้จนสงบ

ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากทางบริษัท ไม่อนุญาตให้ขนสินค้าที่อยู่ภายในออกมาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าสินค้าจะได้รับความเสียหาย และไม่สามารถตามหาเจ้าของสินค้าได้ นายจิตรจพงษ์ จึงได้ทำการปิดตู้สินค้าและเดินทางกลับไปยังสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ เพื่อตรวจสอบความเสียหายต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน