“สาวใหญ่” แจ้งจับร้านทองชื่อดัง เปลี่ยนเพชรเทียมใส่ต่างหู หลังนำไปเปลี่ยนตัวเรือน

เวลา 18.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2562 นางสาวอะมะระ ธรรมแพทย์ อายุ 52 ปี เลขที่ 818 หมู่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.นพพร. ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับร้านจำหน่ายทองชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างโลตัส สาขาปากช่อง

โดยนางสาวอะมะระ เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ตนได้นำต่างหูเพชรไปที่ห้างทองชื่อดัง ภายในโลตัส สาขาปากช่อง เพื่อทำตัวเรือนต่างหูทอง ซึ่งของเดิมตัวเรือนเป็นทองคำขาว และตนยังได้สั่งซื้อพลอยแท้บุศราคัมหรือไพลิน ตามเอกสารใบสั่งงาน เล่มที่ 038 เลขที่ 01876 เมื่อ 7 มีนาคม 2562 ในราคา 9,800 บาท จากนั้นได้มีการตรวจว่าเป็นเพชรแท้ ต่อมาเมื่อทางห้างทอง ดำเนินการแล้วเสร็จ เจ้าของร้านได้โทรศัพท์ติดต่อให้ตนไปรับต่างหูที่สั่งทำและพลอยที่ตนสั่งซื้อ

โดยเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 เจ้าของร้านเป็นผู้ส่งมอบต่างหูที่สั่งทำ และพลอยที่สั่งซื้อ แต่ก็ไม่ได้มีการตรวจสอบว่าเป็นเพชรแท้เพชรเทียมหรือไม่อีกครั้ง ก่อนส่งมอบ จากนั้นตนก็ได้นำมาสวมใส่จนมีเพื่อนทักว่า เพชรอะไรทำไมไม่แวววาวเลย ตนจึงได้นำไปตรวจสอบที่ร้านช่างซึ่งรับทำทอง ในตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง ก่อนจะทราบว่าเป็นของปลอม จึงได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์

ด้าน พ.ต.ท.นพพร สว.(สอบสวน) หลังรับแจ้งตามความประสงค์แล้ว ได้แจ้งต่อ นางสาวอะมะรา ว่าในเบื้องต้น จะต้องส่ง ต่างหูไปตรวจจากผู้ชำนาญการก่อนว่าเป็นเพชรแท้หรือเพชรเทียม เมื่อรู้ผลแล้วจึงจะเรียกเจ้าของร้านมาพบกันอีกครั้ง ถ้าหากพบว่าเป็นของปลอมก็จะต้องเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

สำหรับนางสาวอะมารา ธรรมแพทย์ เป็นประธานกลุ่มไผ่หนาม โดยได้ร่วมกับ อาจารย์อำนวย อินทรักษ์ นักวิชาการ และนักอนุรักษ์ชื่อดัง ซึ่งกลุ่มดังกล่าวได้มีการทำกิจกรรมปลูกต้นไผ่รอบอุทยานฯเขาใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแนวป่าธรรมชาติป้องกันช้างป่าลงมาหากินนอกอุทยานฯ

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน