ตร.ปากช่อง จัดหนัก จัดเต็มสกัดสายแว๊น ป้องกันการแข่งขันป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง สั่งการให้ พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วย พ.ต.ท.มนตรี บุญโสภา สวป.ฯ, พ.ต.ท.ศุภกร รสชอบ สวป.ฯ ดำเนินการกวดขันวินัยจราจร มุ่งเน้นที่กลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพ การแข่งขันบนทางสาธารณะ โดยใช้มาตราการทางกฎหมายตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันและปราบปรามการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงอาชญากรรมที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มเยาวชน

สำหรับมาตรการสกัดสายแว๊น ในครั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรปากช่อง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงคืนวันศุกร์-เสาร์ และวันหยุดต่างๆ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งการดำเนินมาตรการปราบปรามในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน โดยมุ่งเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ ติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับประมาทหวาดเสียว ฯลฯ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นสามารถดำเนินการควบคุมอายัดรถมาไว้ที่สถานีได้ในทันที เพื่อนำมาตรวจสอบหลักฐานผู้ครอบครอง จัดทำประวัติผู้ขับขี่ และให้ดำเนินการนำอุปกรณ์ส่วนควบที่ได้มาตรฐานมาเปลี่ยนใส่ให้ครบถ้วน ก่อนจะคืนรถให้ผู้ครอบครองต่อไป สำหรับอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการนำไปทำลายทิ้งเพื่อไม่ให้มีการนำกลับมาเปลี่ยนใส่อีก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง จะเข้าตรวจสอบอู่ซ่อมรถ หรือร้านซ่อมจักรยานยนต์ต่างๆ ที่อาจจะใช้เป็นสถานที่ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ให้เยาวชน ซึ่งหากพบว่าร้านหรืออู่ ดังกล่าวไม่มีการขออนุญาตที่ถูกต้องตาม พรบ.ต่างๆ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาส่งเสริมให้เยาวชนประพฤติตนไม่เหมาะสม และสร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยมีโทษสูงสุดจำคุก 6 เดือน และเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน