(ชมคลิป)สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา ร่วมกับภาคีเครือข่าย ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560


ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับเทศบาลสีมามงคล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  กองบังคับการตำรวจรถไฟ อาสาจราจรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จัดปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนซึ่งเดินทางใช้รถใช้ถนน พร้อมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2560


เวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2559 พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.พงษ์เพชร  จุลจำเริญทรัพย์ สารวัตรตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และกำลังอาสาสมัครจากภาคีเครือข่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนซึ่งเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ณ บริเวณริมถนนมิตรภาพ ขาขึ้นนครราชสีมา หลัก กม.ที่ 44-45 โดยมี ตัวแทนจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตัวแทนจากกองบังคับการตำรวจรถไฟ หน่วยกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล หน่วยกู้ชีพเทศบาลกลางดง และอาสาจราจรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมงาน


สำหรับการจัดกิจกรรมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและอาสาจราจร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย ในครั้งนี้เพื่อเป็นการวางกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถึงว่าเป็นประตูหน้าด่านสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในแต่ละปีจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการจราจรที่ติดขัดอย่างต่อเนื่อง ในการนี้สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา ได้มีการวางแนวทางแก้ไข รวมไปถึงจัดกำลังเจ้าหน้าตำรวจทางหลวง และกำลังอาสาจราจร ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาไปถึงที่หมายได้โดยสวัสดิภาพ


ด้าน พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกในเทศกาลปีใหม่ 2560 ของสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา ในปีนี้ ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ประสานงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ซึ่งหากพื้นที่ใดมีการสะสมของประมาณรถยนต์ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะมีการเปิดช่องทางพิเศษให้กับประชาชนได้สัญจร เพื่อเป็นการระบายปริมาณรถที่ตกค้างในพื้นที่  และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่และประชาชนที่สัญจรไปมาในจุดที่มีการเปิดช่องทางพิเศษนั้น ขอความร่วมมือห้ามประชาชนทำการเปิดจุดกลับรถที่อยู่ในช่องทางพิเศษโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดความสูญเสียได้

และ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่จะมีการเดินทางให้เตรียมพร้อมและขอความร่วมมือ 3 เรื่องก่อนเดินทางดังนี้ 1.ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง เส้นทางที่ผ่านเป็นภูเขาสูง ทางลาดชัน ทางโค้งต้องขับอย่างระมัดระวังอย่างมีสติ ศึกษาเส้นทางลัด เส้นเลี่ยงการจราจรถ้าไม่มั่นใจไม่ควรไป 2. ผู้ขับขี่รถจะต้องมีความพร้อมร่างกาย ถ้าง่วงให้แวะนอนที่จุดบริการประชาชนของตำรวจทางหลวงได้ทุกพื้นที่ ที่สำคัญให้เข้าห้องน้ำให้พร้อมก่อนเดินทางเพื่อลดปัญหาลดติดได้ในขณะเดินทาง 3.ตรวจสภาพรถให้พร้อมอยู่เสมอ เช่นเช็คไฟหน้ารถ ไฟเลี้ยว ตรวจระดับน้ำมันเครื่อง น้ำหม้อน้ำ น้ำมันเบรค ทดสอบการเบรกของรถก่อนออกเดินทางเป็นต้น เคราพกฏจราจรมีน้ำใจให้กันไม่ขับรถเปลี่ยนช่องทางอย่างกะทันหัน


ต่อมา พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เป็นตัวแทนการรับมอบกล้อง CCTV จำนวน 7 ชุดเพื่อนำไปติดตั้งและใช้สังเกตุสภาพการจราจร โดยการสนับสนุนจาก บริษัท เซเรบอส(ประเทศไทย) จำกัด ในการนี้ทางบริษัทยังได้จัดตั้งบู๊ทเพื่อร่วมมอบเครื่องดื่มแบรนด์ให้กับประชาชนซึ่งเดินทางผ่านไปมา บริเวณจุดบริการประชาชนเทศบาลสีมามงคล หลัก กม.ที่ 44+500 ขาขึ้นนครราชสีมา

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน