นครราชสีมา เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 พร้อมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุ โครงการ หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์


รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 พร้อมเปิดกิจกรรมรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุ เทสกาลสงกรานต์ 2560 ตามโครงการ หนึ่งใจ… ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2560 นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุ เทสกาลสงกรานต์ 2560 ตามโครงการ หนึ่งใจ… ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ณ จุดบริการทางหลวงลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วยนายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกล่าวรายงาน

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2017

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 มีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 5 วัน ทำให้มีผู้เดินทางใช้รถ ใช้ถนนเพื่อกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และประชาชนบางส่วนยังได้ถือโอกาสใช้วันหยุดนี้ เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรที่คับคั่งและติดขัด ซึ่งหากมีการดื่มสุราแล้วขับรถอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมา รัฐบาลจึงขอให้ประชาชนใช้รถ ใช้ถนน ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ง่วง เมา โทร ไม่ขับ เนื่องจากสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ที่ผ่านมา ทั่วประเทศมีการเกิดอุบัติเหตุมากถึง 3,447 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 442 ราย โดยสาเหตุหลักส่วนใหญ่เกิดจากการเมาสุรา และการขับขี่รถเร็วกว่ากฏหมายกำหนด โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือจักรยานยนต์

นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าการจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุ ตามโครงการ หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชยอย่างยิ่งที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันบูรณาการ ทั้งด้านเครื่องมือ เครื่องจักร บุคลากร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้เป็นอย่างดี

นายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ด้วยพระเมตตาของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ ที่ทรงมีความห่วงใยในปัญหาต่างๆ โดยได้มีพระราชดำริให้มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ ดำเนินโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสาธารณภัยต่างๆ ในการนี้ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมรณรงค์สงกรานต์ขับขี่ปลอดภัยขึ้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2560 เพื่อสนองพระราชดำริขององค์ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ โดยได้มีการติดตั้งแผ่นป้ายรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตามเส้นทางต่างๆ การประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับเส้นทางการจราจร การเปิดหน่วยบริการประชาชนทั้งด้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา และการปล่อยแถวรณรงค์สงกรานต์ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนตะหนักถึงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในเทศกาลสงกรานต์

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน