นักท่องเที่ยว ถูกจระเข้เขาใหญ่งับ หลังพยามเซลฟี่ใกล้ตัว

                        (ขอบคุณภาพจาก กฤติพล  สีหพันธ์ )
นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส พยายามถ่ายรูปเซลฟี่กับจระเข้ บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้ คาดลื่นขณะลุก ทำให้จะเข้ตกใจงับขาบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2560 นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับรายงานว่ามี นักท่องเที่ยว ถูกจระเข้งับขา บริเวณเส้นทาศึกษาธรรมชาติ น้ำตกผากล้วยไม้-น้ำตกเหวสุวัต

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าผู้บาดเจ็บเป็นักท่องเที่ยวชาว ฝรั่งเศส ซึ่งเดินเทางศึกษาธรรมชาติ บริเวณเส้นทาง น้ำตกเหวสุวัตถึงน้ำตกผากล้วยไม้ โดในระหว่างเดินทางพบจะเข้ตัวหนึ่งขึ้นมานอนผึ่งแดด ห่างจากห้วยลำตะคองประมาณ 10 เมตร นักท่องเที่ยวจึงนักยองๆ เพื่อถ่ายเซลฟี่โดยมีสามีผู้ถ่ายภาพ ระหว่างนั้นเมื่อทำการถ่ายภาพเสร็จแล้วขณะกำลังจะลุกขึ้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเกิดลื่น ทำให้จระเข้ตกใจจึงงับเข้าที่บริเวณต้นขาข้างซ้าย ทำให้เป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นจึงได้มีการประสานงานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยาน เข้าทำการช่วยเหลือ และนำนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลอภัยภูเบศ จ.ปราจีนบุรี

                        (ขอบคุณภาพจาก กฤติพล  สีหพันธ์ )

นายครรชิต ศรีนพวรรณ ระบุว่า บริเวณเส้นทางนี้มีการทำป้ายเตือนเรื่องจระเข้อาศัยในแหล่งน้ำอยู่แล้ว และจุดที่นักท่องเที่ยวถูกงับขาเอง ก็อยู่ไม่ห่างจากป้ายเตือนที่มีทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และคนที่มาเดินศึกษาธรรมชาติในเส้นทางผากล้วยไม้ ก็รู้อยู่แล้วว่ามีจระเข้ ซึ่งเป็นความท้าทายและน่าสนใจยิ่งถ้าเจอจระเข้ตัวเป็นๆ ที่ผ่านมายอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวบางรายที่ไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หรือปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ก่อนหน้านี้ก็เคยพยยายามเอาหินไปเขวี้ยงปาจระเข้ จนอุทยานฯต้องทำป้ายเตือน และมีเจ้าหน้าที่คอยเตือน

                        (ขอบคุณภาพจาก กฤติพล  สีหพันธ์ )

สำหรับจระเข้ 2 ตัวที่อาศัยในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความยาวเกือบ 2 เมตร ไม่ใช่จระเข้ตามธรรมชาติ มีรายงานถูกนำมาปล่อยเพื่อสะเดาะเคราะห์ตั้งแต่ยังเล็ก และที่ผ่านมากรมอุทยาน พยายามจะจับจระเข้ ออกและพิสูจน์ว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้น้ำจืดหรือไม่ แต่มีทั้งเสียงคัดค้าน และเสียงสนับสนุน จึงทำให้จระเข้ 2 ตัวยังอาศัยอยู่ในพื้นที่เขาใหญ่มาหลายปี

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน