พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บชิ้นส่วนส่งตรวจสอบ พนักงานสอบสวนสอบ 3 คนงาน เหตุระเบิดหน้าคลังแสงเก่า ปากช่อง

p010
เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียก 3 คนงานวางท่อประปาสอบปากคำ สาเหตุระเบิดหน้าคลังแสงเก่า ปากช่อง ขณะที่ เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3  ลงพื้นที่เก็บชิ้นส่วนวัตถุต้องสงสัยรอบที่เกิดเหตุส่งพิสูจน์ที่ กทม. ด้านทหารกำชับ หากเจอระเบิดต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการเก็บกู้ ห้ามเก็บเองเด็ดขาด

จากกรณีที่มีคนงานขุดวางท่อประปา พบระเบิดและนำไปวางไว้ท้ายรถกระบะ จากนั้นเกิดระเบิดจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ต่อมา เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 59 ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงษ์ รอง สว.สส.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้มีการเรียกตัวผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น บริเวณที่ดินว่างเปล่าตรงข้ามคลังแสงเก่า ผ.5 คส.สพ.ทบ. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จนส่งผลให้คนงานขุดดินเพื่อวางท่อประปาดับ 2 ราย   โดยได้เรียกผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 3 คน มาสอบปากคำ คือ นายสิทธิโชค สุขดี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 10 ต.โพธิ์งาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท นายสมพร เต่าทอง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 6/3 หมู่ 3 ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี และ นายขจรศักดิ์ รุ่งสังข์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ 6 ต.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีการแยกสอบปากคำทีละคน

p011

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาทั้ง 3 คน ไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นนายขจรศักดิ์ ได้แจ้งว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้ไปซื้อน้ำมันเบนซินจำนวน 400 บาท เพื่อมาใส่เครื่องปั่นไฟ โดยใส่ถังพลาสติกขนาดบรรจุ 20 ลิตร วางท้ายรถ จากนั้นเมื่อหันหลังเดินออกจากรถก็ได้ยินเสียงระเบิด แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรขึ้น อีกทั้ง เครื่องปั่นไฟก็ไม่ได้มีการทำงาน สามารถตรวจสอบได้จากปลั๊กไฟที่ยังไม่มีการเสียบเพื่อต่อกระแสไฟไปยังเครื่องให้ความร้อน

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ร่วมกับชุดเก็บกู้ระเบิดของ บก.ภ.จว.นครราชสีมา เข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บชิ้นส่วนวัตถุต้องสงสัย ทั้งที่อยู่ในกระบะรถ พื้นดิน รถรรทุกหกล้อซึ่งจอดอยู่ใกล้เคียงและได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด รวมไปถึงบริเวณโดยรอบ เพื่อส่งพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ที่กรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบผล

p008

ด้าน พ.อ.ศาสตรา พรมทะ หัวหน้าแผนกที่ 5 กองคลังแสง สรรพาวุธทหารบก (ซับม่วง) อ.ปากช่อง หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2559 พร้อมทั้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว โดยต่อมาเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2559 ผู้บังคับบัญชาได้มาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้ประชาสัมพันธ์ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ระมัดระวัง ถ้าหากมีการพบเห็นระเบิดให้แจ้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้  ก่อนหน้านี้เมื่อปี 57 ได้มีการทำหนังสือแจ้งไปยัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านเขาเสด็จ ซึ่งเป็นที่ตั้งของคลังแสงเก่า, หมู่บ้านท่ามะนาว และหมู่บ้านท่างอย ซึ่งเคยได้รับผลกระทบจากวัตถุระเบิดลอยไปตกในพื้นที่ จากเหตุคลังแสงระเบิดเมื่อ 15 ปีก่อน ว่า หากใครพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่คลังแสงโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน