พ่อเฒ่าจากละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นั่งรถสามล้อวีลแชร์ มุ่งหน้า กทม. เพื่อไปกราบพระบรมศพเป็นครั้งสุดท้าย

t001
พ่อเฒ่าจากอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นั่งรถโยกวีลแชร์ มุ่งหน้าเข้า กทม. หวังกราบพระบรมศพ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร” เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลังได้รับมอบสิ่งของสำหรับใช้ดำรงชีวิต จากโครงการเทิดพระเกียรติ จนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนทั่วไป

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามี ชายชราใช้รถสามล้อวีลแชร์ เป็นยานพาหนะ เดินทางจาก อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปเข้าเฝ้าฯ ถวายบังคมพระบรมศพ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร” ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

t002
จากการสอบถามทราบชื่อต่อมาคือ นายปาน หมื่นโยชน์ อายุ 84 ปี ที่อยู่เลขที่ 111 หมู่ที่ 5 ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เดินทางออกมาจาก อำเภอละหานทราย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยลุงปานกล่าวว่า ตนมีความตั้งใจในครั้งนี้ก็เพราะว่าอยากไปกราบพระองค์ท่านเพราะพระองค์ท่านได้มีพระมหากรุณาธิคุณทรงเมตตาให้ในหลายอย่างจากโครงการ เช่น ฟันปลอม ซึ่งทำให้ตนเคี้ยวข้าวจนสามารถกินข้าวได้ และได้รถนั่งที่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างคนปกติหลังจากที่มีปัญหาจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงเนื่องจากวัยชรา อีกทั้งการได้รับบัตรสงเคราะห์ฯ จากโครงการของพระองค์ท่าน ตนจึงตั้งใจที่จะเดินทางเข้าไปกราบพระองค์ท่าน ทันทีเมื่อไปถึง โดยจะขอกราบพระองค์ท่านเป็นอันดับแรก และขอให้พระองค์ท่านทรงบันดาลมีอยู่มีกินตลอดไป ที่สำคัญอยากตอบสนองบุญคุณของพระองค์ท่านที่ได้ฟัน ได้รถและบัตรสงเคราะห์ จึงตั้งใจไปกราบพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย
สำหรับเส้นทางที่ใช้เดินทางนั้น ลุงปานบอกว่า ใช้เส้นทางลัดจากอ.ปะคำเข้า อ.โนนสุวรรณ เพื่อเข้าสู่ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ต่อไปยังถนนมิตรภาพ แวะพักค้างคืนตามตู้ยามตำรวจในเส้นทางผ่าน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ประสานส่งต่อดูแลไปตามเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางมีผู้พบเห็นได้จัดหาน้ำดื่ม อาหาร สิ่งของจำเป็นไปมอบให้เป็นระยะ ทั้งมีชาวเน็ตถ่ายรูปความประทับใจ ไปโพส์ตในโลกโซเชียล ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจตาปาน ขอให้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจด้วย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน