วีระเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก สภ.ปากช่อง ตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้ทนายความแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา


นายวีระ สมความคิด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา  หลังจากได้แจ้งขอเลื่อนการนัดเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ( คปต.) ได้เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.รัชพล กิตติ์จินดา รอง ผกก.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับทนายความ 3 คนเข้าร่วมรับฟัง หลังจากได้แจ้งขอเลื่อนการนัดเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกซึ่งกำหนดไว้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งได้ให้ปากคำกว่า 20 นาที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้ปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และจะให้ทนายความทำหนังสือต่อพนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน ส่วนใครถูกหรือผิดเอาพยานหลักฐานต่างๆไปสู้กันที่ศาลต่อไป


สำหรับการเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ของนายวีระ สมความคิด ในครั้งนี้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ประกอบด้วย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันบุกรุกในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันบังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากที่มีการขอเลื่อนการนัดเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยสืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้นายวีระ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินการตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 เพื่อให้สั่งย้ายพ้นจากหน้าที่ หรือสั่งพักราชการไว้ก่อน กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) ดำเนินคดีอาญา ฐานก่อสร้างถนนคอนกรีตกีดขวางลำรางสาธารณะเพื่อใช้เป็นเส้นทางออกสู่ถนน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ ต.ปากช่อง หลังจากได้นำภาพถ่ายทางอากาศ และสำเนาโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลงใน ต.ปากช่อง ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยื่นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการทางวินัย และอาญา


นายวีระ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา จำนวน 3 ข้อหา ว่าบุกรุกเข้าไปในพื้นที่เขา ทั้งที่เราไม่ได้เข้าไปในบ้าน ร่วมกันบังคับโดนเข้าไปในพื้นที่เขาโดยไม่ได้รับอนุญาตและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สำหรับเรื่องกล่าวหานั้น ตนรู้สึกเฉยๆ และไม่อยากจะพูดอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติของการกล่าวหา ส่วนเรื่องการก่อสร้างฝายของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นการก่อสร้างลักษณะที่เป็นถนนซึ่งไม่สามารถสร้างได้ เพราะเป็นกฎหมายของกรมเจ้าท่า ถ้าสร้างเป็นสะพานข้ามคลองก็สามารถทำได้ แต่ถ้าทำเป็นฝายคอนกรีตเป็นถนนระดับเดียวกันเลยทำไม่ได้และไม่มีการอนุญาตให้ และการที่บอกว่าทาง อบต.สามารถอนุญาตได้คุณรู้ได้อย่างไร คดีนี้ศาลต้องเป็นผู้อนุญาต ซึ่งอบต.ไม่ใช่เจ้าของกฎหมายหรือคนเขียนกฏหมายเอง และเมื่อตนเองได้ตรวจสอบดูแล้วและกรมเจ้าท่าก็บอกว่าผิดเพราะเป็นหน่วยงานที่รักษากฎหมาย ส่วนอบต.เป็นเพียงเจ้าหน่าที่ท้องถิ่นที่ได้รับการร้องขอจากกรมเจ้าท่าให้ช่วยดูไม่ให้มีการล่วงล้ำลำน้ำเท่านั้น อบต.ไม่ได้มีหน้าที่อนุญาตในการไปกระทำการใดๆในการที่จะสร้างสิ่งกีดขวางลำน้ำ ขอให้ฟังดีๆ เรื่องนี้อีกไม่นานเพราะเดี๋ยวคดีก็ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะได้พิสูจน์กันว่าใครจะต้องรับผิดบ้างเพราะยังไม่อยากจะพูดอะไรมากไปกว่านี้ และที่สำคัญ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ตกเป็นผู้ต้องหาแล้วตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ออกเลขที่คดีอาญา เลขที่ 1/2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็เป็นผู้ต้องหาเหมือนกับตนเอง และถ้ามีการตรวจสอบกันแล้วใครที่จะต้องเป็นฝ่ายผิด ในเมื่อเขากล่าวหาตนเองได้ ตนเองก็กล่าวหาเขาได้เช่นกัน เราก็เอาพยานหลักฐานต่างๆไปสู้กันที่ศาลต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน