เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำผู้ต้องหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่งพนักงานสอบสวน หลังมีการโพสต์เฟสบุ๊คกล่าวหาการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เป็นการกระทำการโดยพละการ

0s__2056256
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง หลังพบมีการโพสต์ข้อความและแสดงความคิดเห็นหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 โดยในข้อความระบุเนื้อหามีใจความว่าเป็นการกระทำการโดยพละการ หวั่นสร้างความเสื่อมเสียให้กับเจ้าหน้าที่

เวลา 12.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำหลักฐานเป็นข้อความที่การโพสต์ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ค(เฟสบุ๊ค) พร้อมผู้ต้องหา เป็นหญิง 3 ราย และชาย 2 ราย ขอสงวนชื่อ-นามสกุล เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

0s__2056255

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 นางส้ม (นามสมมุติ) ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายผ่านเฟสบุ๊คของตน ซึ่งเป็นภาพนิ่งเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและจับกุม ในขณะที่มีการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ณ สถานที่แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จากนั้นโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้ต้องหาประกอบด้วย นายเอ นายบี นางแดง นางดา (นามสมมุติ) เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นข้อความจำนวนหลายสิบข้อความ ซึ่งเนื้อหาบางส่วนได้มีการวิพากย์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ จนทำให้เกิดความเสียหายและเข้าใจผิดต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความต่อความต่อพนักงานสอบสวน ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(1)

โดยจากนี้ ร.ต.อ.ศิริสรร จันทะภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมชี้แจงข้อกล่าวให้รับทราบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน