ชาวปากช่องสุดใจดี ร่วมบริจาคเงินวิ่งการกุศล เพื่อสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว และโรงพยาบาลปากช่องนานา รวมยอดบริจาคกว่าล้านบาท


เวลา 21.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก คณะทำงานกิจกรรม วิ่งการกุศลในเขตตัวเมืองปากช่อง ซึ่งนำโดย ร.อ.สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค ปี 2008 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ แก้ว พงษ์ประยูร สายลม อาดี วุฒิชัย มาสุข เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม(นักมวยหญิง) ทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบันฯลฯ ทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงชาวปากช่องร่วมขบวน เป็นจำนวนมาก โดยเริ่มปล่อยตัวการวิ่งจาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำแดง เข้าไปในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ตั้งเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่งนั้น มีประชาชนซึ่งผ่านไปมาร่วมให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อคณะวิ่งมาถึงบริเวณตลาดปากช่อง ร.อ.สมจิตร ถึงกับต้องอึ้งเมื่อมีคุณยายขอทานท่านหนึ่ง ได้ขอมอบเงินที่ได้จากการขอทานร่วมบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนยี่สิบบาท สร้างความประทับใจให้กับสมจิตร เป็นอย่างมาก ก่อนจะควักเงินส่วนตัวมอบให้ยาย 100 บาทตอบแทนความมีน้ำใจของคุณยาย

 

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและประธานผู้บริหารในเครือเรืองศรี กรุ๊ป ได้นำคณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา โรงเรียนเรืองศรีวิทยา โรงเรียนวัฒนวิทยา วิทยาลัยอาชีวศึกษากุสุมภ์เทคโนโลยี ได้มอบเงินสนับสนุนโครงการในเบื้องต้น จำนวน 30.000 บาท พร้อมนำคณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา โรงเรียนในกลุ่มการศึกษาเอกชนของอำเภอปากช่อง เข้าร่วมโครงการกว่า 4,000 คน ได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมาก

จากนั้น เมื่อการวิ่งถึงที่หมายปลายทาง บริเวณ สมจิตรยิม ทีมงานจึงรวบรวมเงินที่ได้ทั้งหมดมาแยกชนิดธนบัตรต่างๆ และจากการใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการนับจำนวนทั้งหมดที่ได้มา พบว่ามีจำนวนมากถึง 1,024,335 บาท (หนึ่งล้านสองหมื่นสี่พันสามร้อยสามสิบห้าบาท)

ร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค ปี 2008 เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและทราบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นการร่วมแรง ร่วมใจของพ่อแม่พี่น้อง ชาวอำเภอปากช่อง ตลอดจนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่นำน้ำดื่มมาให้ เจ้าหน้าที่ จิตอาสา ที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ซึ่งตนเชื่อแล้วว่าชาวปากช่องเป็นคนใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เป็นรองใครในโลก

สำหรับยอดเงินทั้งหมดที่ได้มากว่าหนึ่งล้านบาทนั้น ทางทีมงานได้ตกลงกันที่จะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะมอบให้กับโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศของ ตูน บอดี้สแลม ในนามของชาวอำเภอปากช่อง จำนวน 500,00 บาท (ห้าแสนบาทถ้วน) ส่วนที่เหลือจำนวน 524,335 บาท (ห้าแสนสองหมื่นสี่พันสามร้อยสามสิบห้าบาท) จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ใช้ดูแลประชาชนที่เจ็บป่วยต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน