ผู้โดยสารระทึก ฝนตกถนนลื่น รถทัวร์เสียหลักตกร่องกลางถนนหวิดชนตอม่อ

เวลา 20.15 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.นพพร. ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน)สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก อาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา ว่ามีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารชนท้ายรถเก๋ง และเสียหลักตกร่องกลางถนน บริเวณถนนมิตรภาพ ใต้สะพานต่างระดับเขาใหญ่ กม.ที่ 58 ขาออก ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง มาสด้า สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2กด 5718 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนด้านซ้ายสุด สภาพด้านหลังของรถมีร่องรอยการถูกชนเสียหาย ห่างออกไปพบรถบัสโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ-บึงกาฬ สีขาว-ฟ้า หมายเลขข้างรถ ม.4ข 943-5 ติดแผ่นป้ายทะเบียน 10-7223 อุดรธานี ของบริษัท แอร์อุดร ทัวร์ จำกัด สภาพช่วงล่างของรถติดค้างอยู่บริเวณร่องระบายน้ำกลางถนน อยู่ห่างจากตอม่อสะพานต่างระดับเพียง 3 เมตร ใกล้กันพบผู้โดยสารจำนวน 28 ราย กำลังรีบลงมาจากรถ มาหลบฝนอยู่บริเวณใต้สะพานต่างระดับ จากการสอบถามเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย มีอาการปวดที่ขาจากแรงกระแทก อาสาสมัครกู้ภัยจึงปฐมพยาบาลพร้อมนำส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปากช่องนานา

จากการสอบถาม นายศิริชัย ทนทาน อายุ 55 ปี ผู้ขับขี่ แจ้งว่ารับผู้โดยสารจำนวน 28 คน จาก หมอชิต 2 มุ่งหน้า จ.บึงกาฬ ถึงจุดเกิดเหตุฝนกำลังตกถนนลื่น มีรถเก๋ง วิ่งอยู่ด้านหน้า ตนจึงชะลอความเร็ว จึงเหยียบเบรก แต่ด้วยความที่ถนนลื่น จึงทำให้เบรคไม่อยู่และพุ่งชนท้าย รถจึงเสียหลักหมุนขวางถนนโดยตนพยายามประคองเพื่อไม่ให้รถพลิกคว่ำ ก่อนจะตกไปค้างอยู่บริเวณร่องกลางถนน ตนจึงรีบเปิดประตูและให้ผู้โดยสารลงจากรถเป็นการด่วน

ขณะที่ผู้โดยสาร ซึ่งนั่งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถเปิดเผยว่า ตนขึ้นรถมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดอุดรธานี โดยรถออกจากกรุงเทพ เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเมื่อมาถึงช่วงอำเภอปากช่อง ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนขับรถก็ได้ใช้ความระมัดระวังในการขับมาตลอด จนกระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนสังเกตุเห็นว่ามีรถเก๋งมีอยู่ข้างหน้า ก่อนจะรู้สึกได้ว่ารถมีการชะลอตัวจากนั้นรถได้ชนท้ายรถเก๋ง ทำให้รถบัสเสียหลักหมุนขวางถนนและไปค้างอยู่ร่องกลาง เคราะห์ยังดีที่ พนักงานขับรถและพนักงานประจำรถ ได้เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่เช่นนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บเยอะกว่านี้แน่ๆ

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเรียบร้อย ได้นำผู้โดยสารทั้งหมดไปพักยังจุดปลอดภัย พร้อมให้พนักงานขับรถติดต่อประสานงานให้บริษัทนำรถมารับผู้โดยสารทั้งหมดเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป ส่วนรถบัสโดยสารคันที่ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการใช้รถยกและรถเครนขนาดใหญ่เข้าเก็บกู้เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติ

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน