หนุ่มเพิ่งปลดประจำการณ์ทหารเกณฑ์ เตรียมหว่านแหหาปลาพลัดตกบ่อน้ำดับ

เวลา 16.15 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.เอก ปิดจัตุรัส สว.(สอบสวน)สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลจมน้ำคาดว่าจะเสียชีวิต บริเวณบ่อน้ำภายในบ้านคลองทราย หมู่ 24 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพหนองสาหร่าย พร้อมทีมปะดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ่อกักเก็บน้ำขนาดกว้างประมาณ 8 เมตร มีตลิ่งลักษณะชัน ความลึกประมาณ 6-8 เมตร มีชาวบ้านยืนดูอยู่บริเวณข้างบ่อ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ กำลังดำน้ำค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายไพรัตน์ หอกลาง อายุ 23 ปี ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถนำร่างขึ้นมาจากใต้น้ำได้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพรัตน์ ผู้ตายได้มานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน บริเวณริมฝั่งของบ่อน้ำที่เกิดเหตุ จากนั้นนายไพรัตน์ ได้ข้ามไปอีกฝั่ง เพื่อหว่านแหจับปลา แต่จู่ๆ นายไพรัตน์ได้พลัดตกน้ำ ซึ่งเพื่อนๆ ต่างก็คิดว่านายไพรัตน์ว่ายน้ำเป็น จึงไม่ได้เข้าช่วยเหลือในตอนแรก กระทั่งนายไพรัตน์จมหายลงไปใต้น้ำ เพื่อนๆ จึงได้กระโดดลงน้ำเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ แต่ด้วยความลึกของบ่อน้ำ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยให้ช่วยมาค้นหา

ด้าน พ.ต.ท.เอก ปิดจุตรัส พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น จากผลการชันสูตรพลิกศพนายไพรัตน์ จงห่อกลาง โดยแพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา ลงความเห็นว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจขณะจมน้ำ นอกจากนี้จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และจากการสอบถามพี่สาว ระบุในเบื้องต้นว่าไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต จึงให้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน