รถทัวร์พุ่งชนท้ายสิบล้อ ก่อนตกไปพลิกตะแคงบริเวณร่องกลางถนน ส่งผลให้ถนนมิตรภาพรถติดยาวกว่า 20 กม. นานกว่า 2 ชม.

(ขอบคุณภาพจาก :: ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง)

เวลา 14.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถทัวร์ 2 ชั้น พุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ แล้วตกถนน บริเวณทางลงเนินกลางดง ถนนมิตรภาพ กม.37 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจจราจร, สายตรวจ 191 และตำรวจทางหลวงกลางดง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ รถทัวร์ปรับอากาศแบบ 2 ชั้น ยี่ห้อแสกนเนียร์ สีบรอนซ์คาดแดง ทะเบียน 30-0345 ราชบุรี ของบริษัท บ้านโป่ง ไพฑูรย์การช่าง จำกัด สภาพพลิกตะแคงอยู่ร่องกลางถนน ด้านหน้าขวาพัง กระจกด้านหน้าและด้านบนแตกเสียหาย นอกจากนี้ยังพบรถยนต์พ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเหลืองคาดดำ ทะเบียน 86-2525 สระบุรี และตัวพ่วง 86-2526 สระบุรี บรรทุกดินแดง เพื่อไปส่งโรงปูนซีเมนต์ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด ด้านท้ายรถฝั่งขวามีร่องรอยการถูกชน โดยมีกระจกมองข้างของรถทัวร์ 2 ชั้นติดอยู่ที่รถ

(ขอบคุณภาพจาก :: ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง)

จากการสอบถาม นายไพฑูรย์ ปนิชิจิวาสันต์ อายุ 51 ปี เลขที่ 12/1 หมู่ 15 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี คนขับรถทัวร์ 2 ชั้น เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของรถและเป็นเจ้าของบริษัทรถคันเกิดเหตุ โดยแจ้งว่ารถคันเกิดเหตุรับนักท่องเที่ยวมาพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หมูสี แต่รถที่นำมาเกิดมีปัญหาขัดข้องความร้อนขึ้นสูงบ่อย ตนพร้อมด้วยลูกน้องอีกคนจึงนำรถคันใหม่มาเปลี่ยนให้ และจะขับรถคันที่มีปัญหากลับไปซ่อม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะขับรถกลับมาถึงทางลงเนินกลางดง ฝนตกถนนลื่น และมีรถจำนวนมากลงเขากันอย่างช้าๆ ปรากฏว่าไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้ จึงพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกดินแดง มีนายปะกิต สารบัญ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ วิ่งอยู่ด้านหน้า ทำให้รถเสียหลักตกร่องข้างถนนรถได้รับความเสียหาย ยังดีที่เป็นรถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้ถนนมิตรภาพ ข้าเข้า กทม. มีการติดสะสมรถเป็นอย่างมาก ระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ กม.ที่ 38 ถึง กม.ที่ 58 เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางลงเนินที่มีระยะทางไกลกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนนานกว่า 2 ชม.เพื่อนำรถที่ประสบอุบัติเหตุออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเปิดการจราจรเป็นปกติในเวลา 18.40 น.วันเดียวกัน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน