รถพ่วงบรรทุกไม้ยางเต็มคันชนท้ายแท็กซี่จอดกลางถนน ก่อนรถบัสโดยสารชนซ้ำเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บนับสิบ

เวลา 02.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบัสโดยสารชนท้ายรถพ่วงบรรทุก บริเวณถนนมิตรภาพช่วงหลักกิโลเมตรที่ 70-71 ขาเข้า กทม. มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงประสานงาน หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบ

 

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017

ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณช่องทางเดินรถเลนกลางของถนน พบรถแท๊กซี่ส่วนบุคคล สีเขียว-เหลือง ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1มข 57 กรุงเทพมหานคร มีนาย เทพกร ศรีสุขา อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ด้านหน้าของรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ตัวแม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 70-1114 เลย ตัวพ่วงติดแผ่นป้ายทะเบียน 70-1115 เลย มีนายอุทัย หัตถยัง อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่ บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคันรถ สภาพตัวถูกชนได้รับความเสียหายมีท่อนไม้ยางพาราหล่นกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ห่างออกไป พบรถบัสโดยสารประจำทาง สีฟ้า-ขาว ของบริษัทรุ่งประเสริฐทัวร์ สายกรุงเทพ-อุบล หมายเลขข้างรถ 25-7 ติดแผ่นป้ายทะเบียน 15-5214 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าของรถพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้บริเวณที่นั่งข้างคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพรประสิทธิ์ สารพล อายุ 25 ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุ เลขที่ 130 หมู่ 2 ต.ค้อวัง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร สภาพถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตทันทีหลังเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือเพื่อนำร่างออกจากตัวรถ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บแยกเป็น หญิง 9 ราย ชาย 5 ราย รวม 14 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง เร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำทั้งหมดส่งรักษาตัว ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา

 

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017

จากการสอบถาม นายเฉลิม สมไทยสงค์ อายุ 64 ปี พนักงานขับรถบัสโดยสาร ระบุว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถบัสนำผู้โดยสารจากจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 31 คนไปส่งที่กรุงเทพมหานคร  เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่มืดไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ตนไม่เห็นรถพ่วงบรรทุกซึ่งจอดอยู่กลางถนนโดยไม่มีการเตือนสัญญานใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้ชนเข้าอย่างจังจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017

ด้าน ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีเปิดเผยว่า จากการสอบถามคนขับรถทั้ง 3 คันเบื้องต้นทราบว่า รถพ่วงบรรทุกซึ่งมีนาย อุทัย เป็นผู้ขับขี่บรรทุกไม้ยางพารา มาจาก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เพื่อมุ่งหน้าไปส่งยัง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนท้ายรถแท๊กซี่ ที่มีนายเทพกร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับความเสียเล็กน้อย โดยทั้งคู่ได้จอดรถเพื่อตกลงค่าเสียหาย อยู่บริเวณเลนกลางของถนน โดยไม่ได้ให้สัญญานเตือนใดๆ ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นที่มืดไม่มีไฟส่องสว่าง จากนั้นได้มีรถบัสโดยสารที่มีนายเฉลิม เป็นผู้ขับขี่เมื่อมาถึงไม่ทันได้สังเกตุว่าด้านมีรถบรรทุกจอดอยู่จึงทำให้ชนเข้าอย่างจังจนทำให้นายพรประสิทธิ์ ซึ่งเป็นพนักงานประจำรถ ที่นั่งมาด้านข้างคนขับเสียชีวิตทันที ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้ขับขี่รถแท๊กซี่ กับรถพ่วง ในข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนจะดำเนินการสอบสวนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ขับขี่รถทั้ง 3 รายอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่http://wwww.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน