ปิคอัพขนชาวกัมพูชากลับช่องจอมหลับใน พุ่งชนต้นไม้กระเด็นเกลื่อนถนน ดับ 2

เวลา 05.30 น.วันที่ 14 กันยายน 2563 ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถปิคอัพ ตกถนนชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนมิตรภาพ ขาเข้านครราชสีมา กม.68 เลย สภ.หนองสาหร่าย 1 กม.หมู่ที่ 14 บ้านหนองไผ่ล้อม ต.หนองสาหร่าย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.อรพล โคตรโนนกอก ผก.สภ.หนองสาหร่าย พ.ต.ท.หริพงษ์ แววโคกสูง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.หนองสาหร่าย พร้อมกำลังตำรวจ หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณร่องกลางถนน พบรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ ดีแม็ค สีดำ 4 ประตู ทะเบียน 9 กด.8141 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน จนหักโค่น ด้านหน้ารถฝั่งคนขับพังยับยุบ พบร่าง นายคิมหัน ธนูชิต อายุ 32 ปี เลขที่ 25 หมู่ที่ 18 ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาพวงมาลัย บนพื้นถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตรพบร่าง นายเฮือน ฮับ อายุ 27 ปี ชาวเขมรเสียชีวิต โดยมีสิ่งของเครื่องใช้ กระจายเกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 7 คน ในที่นั่งผู้โดยสารทั้งด้านหน้ารถคู่คนขับ ที่นั่งหลังคนขับ และในป่าหญ้าข้างทาง โดยทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา ทราบชื่อต่อมาคือ 1.น.ส.PHANH SOHENG อายุ 20 ปี, 2.นายวาส นา อายุ 19 ปี, 3.น.ส.นารี แปน อายุ 25 ปี, 4.น.ส.ราม เพียง อายุ 21 ปี, 5.น.ส.เลย ฮับ อายุ 22 ปี, 6.ด.ญ.นาม นะ อายุ 1 ปี และ 7. น.ส.เพียะ ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นการด่วน

จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บ ทราบว่าทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา มีพาสปอร์ตถูกต้อง เข้ามาทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี และที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนเกิดเหตุได้นัดรวมตัวกันที่ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อจ้างเหมารถกลับบ้านที่กัมพูชา ผ่านทาง อ.ช่องจอม จ.สุรินทร์ เพื่อไปทำบุญวันสารท นั่งด้านหน้า ด้านหลังคนขับ และที่กระบะท้าย ออกจากกรุงเทพมหานคร ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.มาถึงจุดเกิดส่วนใหญ่นั่งหลับ มารู้ตัวอีกทีเมื่อรถพุ่งชนต้นไม้อย่างแรง จนผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังกระบะกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง ทำให้นายเฮือน ฮับ อายุ 27 ปี ที่นั่งกระบะท้ายกระเด็นออกนอกกระบะรถไปตกบนถนนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายคิมหัน ธนูชิต อายุ 32 ปี คนขับเสียชีวิตคาพวงมาลัยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกจากซากรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า คนขับน่าจะเกิดอาการหลับใน จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

Previous Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน